กลยุทธ์การตลาดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าใช้ได้กับทุกงบประมาณ

ในบล็อกก่อนหน้านี้ของเรา เราได้เตรียมพร้อมคุณในการก้าวเข้าสู่เส้นทางเพื่อเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ และได้พูดคุยถึงสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม หากคุณยังไม่ได้อ่านบทความดังกล่าว เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณตรวจสอบบทความนั้นก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่กลยุทธ์การตลาดขั้นสูงมากขึ้น

ในครั้งนี้ Gogoprint ได้ตระเตรียมกลยุทธ์ให้คุณได้ลงไม้ลงมือทำมากยิ่งขึ้น ไม่ว่างบประมาณด้านการตลาดของคุณจะมาก (หรือจะน้อย) มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อผลักดันธุรกิจของคุณให้ก้าวหน้า เราลองมาดูกลยุทธ์บางส่วนกันเลย!

เริ่มถ่ายภาพที่ยั่วน้ำลายลูกค้า

รูปภาพที่มีคุณภาพต่ำและเบลอนั้นใช้ไม่ได้แล้วสำหรับปี 2019 ในยุคดิจิทัลที่ทุกคนต่างใช้งาน Facebook และ Instagram อยู่ทุกวัน รูปภาพอันยอดเยี่ยมคือกุญแจสู่ความสำเร็จ

เพื่อถ่ายรูปที่ใครๆ เห็นแล้วต้องน้ำลายสอ คุณไม่จำเป็นต้องจ้างช่างภาพมืออาชีพหรือมีอุปกรณ์ราคาแพง แค่คุณมีสมาร์ทโฟนก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพให้ออกมาดูน่ามหัศจรรย์ด้วยอุปกรณ์มือถือนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิดเนื่องจากคุณต้องอาศัยการฝึกฝน เพื่อพัฒนาทักษะของคุณ ให้เล่น Instagram และถ่ายรูปอาหารวันละหลายๆ ครั้ง

เริ่มถ่ายภาพที่ยั่วน้ำลายลูกค้า

โปรดจดจำเทคนิคเหล่านี้เอาไว้:

    • อย่าจัดวางอาหารของคุณไว้ที่กึ่งกลางภาพ แต่ให้ใช้มุมของภาพที่ไม่ซ้ำใคร เช่น มุมมองจากด้านล่างหรือมุมมองในระยะใกล้
    • ซื้อแสงประดิษฐ์หากว่าสถานที่ถ่ายภาพของคุณมืดเกินไป
    • ใช้แอปแต่งรูปภาพ เช่น SnapSeed และ VSCO ให้เช็ค Pinterest เพื่อค้นหาเทคนิคและฟิลเตอร์ตกแต่งภาพถ่ายที่ดีที่สุด
    • ติดตามแฮชแท็ก “Foodporn” บน Instagram เพื่อติดตามภาพอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับใช้เป็นแรงบันดาลใจของคุณ

รูปภาพที่มีคุณภาพสูงนั้นไม่ได้ดูดีแค่เพียงบนบัญชีโซเชียลมีเดียเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบนสื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ เช่น เมนู ใบปลิว และผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายอื่นๆ

แชร์เฉพาะเนื้อหาที่มีประโยชน์เท่านั้น

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของคุณ ให้ลองคิดดูว่าคุณจะสามารถแชร์อะไรกับผู้ติดตามของคุณได้บ้างเพื่อทำให้พวกเขารู้สึกผูกพันกับแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น Facebook เหมาะสำหรับการโพสต์ข้อเสนอในปัจจุบัน การอัปเดท รูปถ่ายของทีมงาน รวมไปถึงวิดีโอตลกสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ สำหรับในบล็อก คุณสามารถลงลึกในรายละเอียดและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสูตรอาหารของคุณ ประโยชน์ของอาหารต่อสุขภาพ และพูดคุยเกี่ยวกับศิลปะการทำอาหารและวิสัยทัศน์ของคุณ

การใช้งานเนื้อหาที่สร้างคุณค่าหรือสร้างความบันเทิงให้กับผู้เยี่ยมชมจะทำให้พวกเขารู้สึกประทับใจ และส่งผลให้เว็บไซต์ได้รับการจัดอันดับในเครื่องมือค้นหาอยู่เสมอ

พิจารณาเครือข่ายการจัดส่งที่กว้างขวางขึ้น

การนำเสนอร้านอาหารบนแพลตฟอร์มการจัดส่งอาหารยอดนิยมไม่เพียงแค่จะช่วยให้คุณสร้างรายได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะทำให้คุณมีเครื่องมือด้านการตลาดอันทรงประสิทธิภาพอีกด้วย ด้วยความนิยมในบริการจัดส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น ใครหลายๆ คนได้เลิกออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านและเริ่มสั่งอาหารทางออนไลน์แทนฒ

เข้าถึงผู้คนเหล่านั้นด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการจัดส่งที่กว้างขวางขึ้น หากคุณประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศไทย ให้ลองเข้าร่วมกับแอปพลิเคชันเหล่านี้:

      • Foodpanda
      • Line Man
      • Now Food Delivery
      • HonestBee
      • Grab Food

เพื่อรับประกันถึงความสำเร็จและจำนวนคำสั่งซื้อที่เพียงพอ ให้อัปโหลดรูปภาพอาหารที่มีความละเอียดสูงของคุณ เขียนคำอธิบายผลิตภัณฑ์โดยละเอียด และพูดถึงส่วนผสมที่คุณใช้

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEO ที่เข้ากับบริบทท้องถิ่น

SEO หรือกลยุทธ์การปรับแต่งเพื่อให้หน้าเว็บของคุณติดอันดับบนเครื่องมือค้นหาไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด เพื่อโปรโมทธุรกิจท้องถิ่นของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถเข้าถึงคุณได้อย่างง่ายดายบนโลกออนไลน์

เพิ่มรายชื่อธุรกิจของคุณลงไปในไดเรกทอรีท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดเช่น Google My Business, Bing Places, Yelp และ TripAdvisor หากคุณไม่ทราบว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้มีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไร ให้ดูวิดีโอนี้เกี่ยวกับชาวลอนดอนผู้เปลี่ยนร้านอาหารที่ไม่มีใครรู้จักให้กลายเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่สุดภายในเมือง วิดีโอนี้สามารถสอนอะไรบางอย่างให้กับเจ้าของร้านอาหารทุกคนได้

ข้อมูลที่คุณควรจะเพิ่มลงไปในไดเรกทอรีท้องถิ่น:

      • ที่อยู่
      • หมายเลขโทรศัพท์
      • เว็บไซต์ (ในกรณีที่คุณไม่มีเว็บไซต์: หน้า Facebook หรือ Instagram)
      • เวลาเปิดร้านและวันหยุด
      • คำอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวกับอาหารที่คุณเสิร์ฟ
      • รูปภาพร้านอาหารของคุณ
      • รูปภาพอาหารของคุณ
      • เมนูที่มีความละเอียดสูงของคุณ

โปรโมตเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น

โดยสรุปแล้ว เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นคือสื่อเผยแพร่ที่ลูกค้าของคุณได้สร้างขึ้น ซึ่งอาจเป็นรีวิวที่ถูกโพสต์ทางออนไลน์ในที่ใดที่หนึ่ง รูปภาพบนโซเชียลมีเดีย หรือโพสต์ที่อยู่บนบล็อก สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากการตลาดแบบปากต่อปากนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าโฆษณาแบบเสียเงินหลายสิบเท่า

กระตุ้นให้ผู้คนแชร์รีวิวบน Facebook โดยนำเสนอส่วนลด 10-15% ให้กับคำสั่งซื้อครั้งต่อไปของพวกเขา การลงทุนเพียงเล็กน้อยนั้นสามารถช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ดิจิทัลของคุณ และนำลูกค้าเข้ามาสู่ร้านของคุณได้มากขึ้น

ออกแบบเมนูออนไลน์ที่ทันสมัยและใช้งานได้จริง

คุณสามารถสร้างเว็บไซต์แบบหน้าเดียวที่เรียบง่าย ซึ่งไม่มีปัญหาแต่อย่างใดหากว่าคุณมีเมนูออนไลน์ที่ดีเยี่ยมและใช้งานได้จริงอย่างสมบูรณ์แบบ

ออกแบบเมนูออนไลน์ที่ทันสมัยและใช้งานได้จริง

หากคุณล้มเหลวในการอธิบายว่าที่ลูกค้าของคุณถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถคาดหวังได้จากร้านอาหารของคุณ พวกเขาจะหายไปและไม่มีวันกลับมา เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียว่าที่ลูกค้า ให้สร้างเมนูที่มีคุณภาพและมีความละเอียดสูงซึ่งประกอบไปด้วยอาหารและส่วนผสมเพื่อเตือนลูกค้าทุกคนถึงส่วนประกอบของอาหารที่พวกเขาอาจแพ้ได้

เตรียมพร้อมและพิมพ์ T-Stands และป้ายไวนิล

การตลาดภายนอกร้านอาหารนั้นยังคงมีความสำคัญ เพื่อให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมารู้ว่าคุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ใด ให้ตั้ง X-stand หรือ ป้ายไวนิล ที่บริเวณนอกร้านเพื่อนำเสนออาหารและเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณ พวกเขาอาจจะไม่ได้เข้าร้านในครั้งแรกที่ได้เห็นสื่อสิ่งพิมพ์ของคุณ แต่พวกเขาจะจดจำร้านอาหารของคุณได้อย่างแน่นอน

เตรียมพร้อมและพิมพ์ T-Stands และป้ายไวนิล

กลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพและมีราคาไม่แพง:

ในบล็อกของ Gogoprint คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับจัดเตรียมกลยุทธ์การตลาดอันคุ้มค่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพร้านอาหารของคุณได้

ในขณะที่ในบล็อกยังมีกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพอื่นๆ อีกมากมายในการโปรโมทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของคุณ กลยุทธ์เหล่านั้นเหมาะกับธุรกิจในทุกขนาดและทุกงบประมาณ บอกให้เรารู้ว่าคุณใช้เทคนิคใดเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาในร้านของคุณได้ในส่วนความคิดเห็นที่อยู่ด้านล่าง! เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับฟังประสบการณ์ของคุณ!