Actionable Marketing Tricks to Use During Chinese New Year 2019

ตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของปีในซีกโลกตะวันออก เช่นเดียวกับเทศกาลคริสต์มาสในสหรัฐอเมริกาและในยุโรป เทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่จีนของประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นปีใหม่ตามปฏิทินทางจันทรคติ

ในปี 2019 จะมีการเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ครอบครัวต่างๆ ในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียจะมารวมตัวกันเพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำตามประเพณี รวมไปถึงการให้ของขวัญซึ่งกันและกัน คู่สมรสและผู้สูงอายุจะแจกซองอั่งเปาหรือซองแดงให้กับคนรุ่นหนุ่มสาวที่ยังไม่ได้แต่งงานและเด็กๆ เพื่ออวยพรให้พวกเขาประสบกับความโชคดีตลอดปีใหม่

เช่นเดียวกับเทศกาลคริสต์มาสในซีกโลกตะวันตก เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่ผู้คนในประเทศต่างๆ ที่เฉลิมฉลองเทศกาลนี้ออกมาจับจ่ายซื้อของกันมากที่สุด ตามฒฟ ้สถิติของสำนักงานคณะกรรมการการพาณิชย์เมืองกวางโจว มีเม็ดเงินสะพัดราว 2,940 ล้านหยวนในช่วงเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ (ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของเทศกาลตรุษจีน) ในปี 2018 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงถึงสองหลักต่อปี ไม่ว่าคุณจะกำลังประกอบธุรกิจใดก็ตาม คุณมีโอกาสที่จะเพิ่มยอดขายของคุณได้ในระหว่างเทศกาลนี้เสมอ นี่คือวิธีการที่คุณสามารถทำได้

วิธีการเข้าถึงลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ก่อนที่คุณจะใช้กลยุทธ์ด้านการตลาดใดๆ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณได้วางแผนการไว้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จกับการขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน Gogoprint ได้จัดทำรายการเคล็ดลับที่ได้ผลจริงซึ่งคุณสามารถนำไปลองใช้ได้

วางแผนแคมเปญการตลาดของคุณล่วงหน้าสักสองสามเดือน

คุณต้องจัดทำแผนการตลาดก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีน ให้คิดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ กำลังซื้อของพวกเขา กิจกรรมทั่วไปในเทศกาลตรุษจีน และความคาดหวังของลูกค้า คุณคิดว่าวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อเข้าถึงลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนคือวิธีใด? เมื่อคุณได้คำตอบแล้ว คุณจะสามารถสร้างกลยุทธ์การตลาดอันมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคุณฒ

ออกแบบผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขายของคุณโดยคำนึงถึงคุณค่าและสัญลักษณ์ตามประเพณี

เทศกาลตรุษจีนมีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวและประเพณี เมื่อคุณสร้างผลิตภัณฑ์และข้อเสนอเพื่อส่งเสริมการขาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันเน้นไปที่ความสำคัญของครอบครัวและเพื่อนๆ การถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอันอบอุ่นจะช่วยให้คุณชนะใจลูกค้าได้

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับข้อความของคุณและดึงดูดความสนใจของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ให้ออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณโดยใช้สีสันที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลตรุษจีน เช่นสีแดงและสีทอง รวมทั้งให้เน้นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและจักรราศีของปีใหม่จีนที่กำลังจะมาถึง (ซึ่งปีนี้คือปีกุน)

ตอนนี้คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการตลาดในช่วงเทศกาลวันหยุดและเริ่มออกแบบสื่อการตลาดสำหรับเทศกาลตรุษจีนได้แล้ว Gogoprint จะช่วยเหลือคุณในการสรรหาตัวเลือกที่ดีที่สุด

ซองอั่งเปา

Money Packets for Chinese New Year Celebration

หนึ่งในประเพณีที่สำคัญที่สุดของเทศกาลตรุษจีนก็คือการให้ซองอั่งเปาหรือซองใส่เงิน ซึ่งโดยปกติแล้วซองอั่งเปานั้นมีสีแดงเพราะเชื่อกันว่าสีแดงเป็นสีนำโชคในประเทศจีน

การให้ซองอั่งเปาเป็นสิ่งที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในเทศกาลตรุษจีน (แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับผู้ใหญ่หลายคนที่จะต้องให้เงินเป็นของขวัญ) เมื่อคำนึงถึงประเพณีนี้ คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกไปให้กับกลยุทธ์การตลาดของคุณได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถส่งซองอั่งเปาที่ออกแบบเป็นอย่างดีให้กับลูกค้าของคุณโดยมีโลโก้บริษัทของคุณอยู่บนซองและบัตรกำนัลหรือคูปองอยู่ภายใน

ปฏิทิน

Calendars for Chinese New Year Celebration

ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะมีปฏิทินแบบดิจิทัล แต่ว่าปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์นั้นก็ยังคงใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะมันทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนความจำตลอดเวลาถึงงานเร่งด่วนที่เรามีอยู่

ผู้คนส่วนใหญ่ที่กำลังเรียนหรือทำงานอยู่ยังคงใช้ปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์เพราะว่าการจดกำหนดการต่างๆ ลงบนกระดาษทำให้การวางแผนงานนั้นเป็นไปได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พิมพ์ปฏิทินที่มีแบรนด์ของคุณในสไตล์เทศกาลตรุษจีนและแจกปฏิทินให้กับลูกค้าของคุณ เพื่อให้ปฏิทินของคุณโดดเด่นจากปฏิทินทั่วๆ ไป ให้เพิ่มข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์และข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนลงไปด้วย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของวางปฏิทินของคุณเอาไว้บนโต๊ะตลอดทั้งปีพร้อมทั้งเห็นแบรนด์ของคุณโดยไม่รู้สึกรำคาญสายตา เพื่อออกแบบปฏิทินของคุณ คุณสามารถใช้เทมเพลตปฏิทินของ Gogoprint ได้

โปสการ์ด

Postcards for Chinese New Year Celebration

การส่งคำอวยพรในงานเทศกาลผ่านอีเมลนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ง่ายที่สุดซึ่งคุณสามารถทำได้เพื่อส่งความปรารถนาดีของคุณให้กับลูกค้าในเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามยังมีใครหลายๆ คนที่ไม่ได้เช็คอีเมลในระหว่างเทศกาลวันหยุด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณจึงควรส่งโปสการ์ดในรูปแบบสิ่งพิมพ์ให้กับพวกเขาแทน

คุณสามารถส่งโปสการ์ดแยกไปต่างหากหรือใส่มันรวมไปกับงานพิมพ์ของพวกเขาได้ หรือคุณสามารถส่งโปสการ์ดให้กับมือลูกค้าของคุณได้ที่ร้านค้าของคุณ ตามข้อมูลของฟอร์บส์ เมื่อลูกค้าอ่านเอกสารงานพิมพ์ด้านการตลาด พวกเขาจะรู้สึกผูกพันกับมันมากกว่าการเห็นข้อความของคุณผ่านทางออนไลน์ เพิ่มเติมสัมผัสอันมีสเน่ห์ลงไปโดยเซ็นชื่อด้วยมือของคุณเอง ซึ่งจะทำให้โปสการ์ดของคุณมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณนั้นเอาใจใส่กับลูกค้า

พัดเพื่อการโฆษณา

Promotional fans for Chinese New Year Celebration

แบรนด์ต่างๆ ใช้งานพิมพ์พัดเพื่อการโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของพวกเขา ซึ่งพัดเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศต่างๆ ของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอากาศร้อนอบอ้าว

เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณในการแจกพัดเพื่อการโฆษณาให้กับลูกค้าของคุณและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ออกแบบพัดให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีนโดยการเพิ่มสีแดงหรือสัญลักษณ์นำโชคของจีนลงไป คุณไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายในการพิมพ์พัดเพื่อการโฆษณา เพราะ Gogoprint นำเสนอโปรโมชั่นงานพิมพ์พัดเพื่อการโฆษณาในราคาย่อมเยาว์บนกระดาษคุณภาพดีเยี่ยมซึ่งมีความทนทานเพียงพอต่อการใช้งานในระยะเวลายาวนาน

สิ่งเหล่านี้คือเทคนิคด้านการตลาดบางส่วนที่คุณสามารถลองใช้ได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2019 อย่าลืมโทรหา Gogoprint เพื่อพูดคุยถึงตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ