นามบัตรธรรมดาสามารถดูน่าประทับใจด้วยแผ่นฟอยล์โลหะได้  นามบัตรฟอยล์ เป็นนามบัตรมหัศจรรย์ที่สร้างความประทับใจที่ยาวนาน นอกจากฟอยล์สีทองเเล้ว คุณยังสามารถเลือกประเภทของฟอยล์ที่ต้องการตั้งแต่สีไปถึงการเคลือบสี โดยมีทั้งเคลือบผิวด้านหรือเคลือบเงา การเตรียมนามบัตรฟอยล์นั้นค่อนข้างง่าย โดยปกติแล้วการแยกชั้นฟอยล์ของเวกเตอร์ที่ตั้งค่าเป็นสีเฉพาะจุดควรจะเพียงพอในไฟล์อาร์ตเวิร์ค ส่วนของรายละเอียดนั้น ที่ Gogoprint เราจะแนะนำคุณผ่านขั้นตอนของการเตรียมนามบัตรฟอยล์ใน Adobe lllustrator

วิธีการเตรียมไฟล์งานของคุณสำหรับการปั๊มฟอยล์

ขั้นตอนที่ 1

หลังจากที่คุณ’ve จัดเตรียมเเละออกแบบนามบัตรของคุณเเล้ว กด(หน้าต่าง > > เลเยอร์),เเละใส่ชื่องานอาร์ตเวิร์คของคุณเป็น"artwork". จากนั้นสร้าง layer ใหม่โดยคลิ๊ก มุมบนขวามือของเเท็บ เเละตรวจเช็คเลเยอร์อันใหม่อีกครั้งว่าอยู่มุมบนสุดของชั้นอาร์ตเวิร์คหรือไม่

ขั้นตอนที่ 2

กดที่เลเยอร์ใหม่สองครั้ง เเละตั้งชื่อเป็น "technical". เลเยอร์ใหม่นี้คือพื้นที่ปั๊มฟอยล์ จากนั้นกดตัด (ctrl+X) and paste (ctrl+F) พื้นที่ปั๊มฟอยล์ที่เตรียมไว้ของคุณที่เลเยอร์ Technical อันใหม่

**พื้นหลังเเละสิ่งที่’s เหลือที่ไม่ต้องใช้ปั๊มฟอยล์ต้องอยู่ในเลเยอร์อาร์ตเวิร์ค

**เช็คให้แน่ใจว่าพื้นที่ปั๊มฟอยล์ไม่ซ้ำกันในชั้นของอาร์ตเวิร์ค

***คุณควรเตรียมปั๊มฟอยล์ที่คุณออกแบบในรูปแบบเวกเตอร์ ห้ามใช้รูปแบบราสเตอร์

ขั้นตอนที่ 3

กดไปที่ แถบตัวอย่าง(Window > Swatches), และลากสีฟอยล์ของคุณลงในแถบสีตามที่เเสดงในภาพ

ขั้นตอนที่ 4

ขั้นตอนนี้ต้องคลิ๊กแถบสีเพื่อสร้างการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม เปลี่ยนชื่อแถบสีเป็น hotfoil_color. ตัวอย่างเช่น ถ้าฟอยล์สีทอง ใส่ชื่อเป็น ฟอยล์_ทอง. จากนั้นเปลี่ยนแถบสีของคุณ &ldquoจากสีในกระบวนการเป็นการพิมพ์” to “สีเฉพาะจุด” ผ่านประเภทของเเถบสี

ขั้นตอนที่ 5

คลิ๊กที่ตำแหน่งของฟอยล์และเปิดแถบAttributes Tab (Windows > Attributes) และเลือก Overprint Fill.

ขั้นตอนที่ 6

ขั้นตอนที่ 6 เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จหมดเเล้ว กดบันทึกการออกแบบเป็นไฟล์ PDF เมื่อเห็นหน้าต่างเด้งขึ้นมา เลือกIllustrator Default จากเมนู Adobe PDF Preset ที่มุมด้านบนของ หน้าต่าง (Window) จากนั้นให้คลิ๊กบันทึกSave PDFเพื่อสร้างไฟล์ PDFของคุณ

สรุป

ยินดีด้วย :) คุณตั้งค่าไฟล์ปั๊มฟอยล์เสร็จเรียบร้อยเเล้ว!

เรามีรูปภาพสรุปข้างใต้โพสต์ ถ้าการตั้งค่าเลเยอร์ถูกต้อง คุณมาถูกทางเเล้ว

ตอนนี้คุณ’re พร้อมที่จะทำนามบัตรของคุณเองแล้ว ลองดูเว็บไซต์ของเรา มีสีให้เลือกมากมาย ใน Gogoprint เรานำเสนอ ปั๊มฟอยล์สีต่างๆ ได้แก่ ทอง, ทองด้าน, เงิน, เงินด้าน, โรสโกลด์, แดง, เขียวและน้ำเงิน สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือสามารถใช้สีปั๊มฟอยล์ได้เพียงสีเดียวสำหรับการ์ดแต่ละใบ ดังนั้นควรเลือกอย่างชาญฉลาด! หากคุณยังคงมีคำถามเกี่ยวกับนามบัตรแบบปั๊มฟอยล์ โปรดส่งข้อความถึงเราหรือโทรหาเรา เราพร้อมช่วยเหลือคุณเสมอ :)