น้ำหนักกระดาษและการเคลือบ - สำคัญยังไง

ถ้าหากในวันหนึ่งคุณต้องเลือกน้ำหนักกระดาษและการเคลือบโดยที่ไม่มีความรู้อะไรเลยว่าสิ่งเหล่านี้หมายถึงอะไร เชื่อเถอะครับว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่ไม่ทราบ  เราได้รับโทรศัพท์และการติดต่อทางแชทจากลูกค้ามากมายในเรื่องนี้  ดังนั้นวันนี้เราจะอธิบายให้ทราบโดยทั่วกันในเรื่องนี้ครับ

สำหรับการเลือกผลิตภัณฑ์บนหน้าเว็บไซต์ของเรา คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการกระดาษที่มีน้ำหนักกระดาษเท่าไร ดังนี้

ตัวเลือกน้ำหนักกระดาษในการสั่งพิมพ์กับ Gogoprint

ตามที่คุณอาจคาดเดาไว้แล้วว่า น้ำหนักกระดาษที่มากก็จะมีความหนาและความแข็งแรงมากขึ้นตามไปด้วย

"แกรม" (g) คือน้ำหนักความหนาของกระดาษ หน่วยวัดเป็นกรัมต่อกระดาษ 1 ตารางเมตร ยกตัวอย่างเช่น กระดาษ 300 แกรม ขนาด 1 ตารางเมตร จะมีน้ำหนักของกระดาษ 300 กรัม การเลือกกระดาษขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสัมผัสของกระดาษที่คุณต้องการ ซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของคุณ

ทางเรามีน้ำหนักกระดาษในการทำนามบัตรให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ 230g 260g และ300g เนื่องจากการพิมพ์นามบัตรบนกระดาษ 105g หรือ 130g จะไม่มีความแข็งแรง คงทน เวลาพกพาอาจทำให้ยับได้ง่าย เมื่อคุณต้องเลือกระหว่างกระดาษ 230g 260g และ 300g เพื่อทำนามบัตรของคุณ คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการกระดาษราคาถูกกว่า(230g) หรือต้องการกระดาษที่ดูหรูและเนื้อสัมผัสดี (300g) หรือเลือกตรงกลางระหว่างกระดาษทั้งสองแบบ(260g) ในทางเดียวกันเราไม่ควรทำโปสเตอร์ที่มีน้ำหนักกระดาษ 300g เพราะไม่สะดวกในการนำไปแขวนหรือติดตามสถานที่ต่างๆ

เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับน้ำหนักกระดาษ และความแข็งแรงคงทนของกระดาษแต่ละชนิด คุณสามารถเข้าไปเช็คดูได้ใน วิดีโอของของเราบน Vimeo

ยิ่งไปกว่าเรื่องน้ำหนักกระดาษ คุณสามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าต้องการพิมพ์อาร์ตเวิร์คบนกระดาษอาร์ตมันหรือกระดาษอาร์ตด้าน กระดาษอาร์ตมันจะสะท้อนแสงมากกว่ากระดาษอาร์ตด้านเล็กน้อย และทำให้มองเห็นสีได้สดใสและสว่างกว่า ในขณะที่กระดาษอาร์ตด้านไม่สะท้อนแสง แต่อย่างไรก็ตามการเลือกกระดาษอาร์ตมันหรืออาร์ตด้าน ก็ไม่ค่อยส่งผลต่อการมองเห็นมากนัก  สิ่งที่คุณควรคำนึงถึงคือการเคลือบกระดาษ

ตัวเลือกการเคลือบกระดาษบนเว็บไซต์ Gogoprint

การเคลือบผลิตภัณฑ์ที่ทางเราให้บริการ ได้แก่ เคลือบแบบด้าน เคลือบแบบมัน และเคลือบ UV

การเคลือบผลิตภัณฑ์ด้วยฟิล์มพลาสติกบาง ๆ จะป้องกันผลิตภัณฑ์ของคุณจาก น้ำ การขูด และ การชำรุดของขอบ ในการเคลือบแบบด้าน กระดาษจะไม่สะท้อนแสง ส่วนการเคลือบแบบมัน กระดาษจะสะท้อนแสง เพื่อการเข้าใจที่ง่ายขึ้น ลองนึกภาพว่าการเคลือบแบบมันจะทำให้กระดาษมีลักษณะคล้ายกับกระดาษอัดรูป  สำหรับการเคลือบ UV ผลิตภัณฑ์ของคุณจะถูกคลุมด้วยสารเคมี และฉายแสงยูวีทำให้ผลิตภัณฑ์ดูเงางามยิ่งกว่าการเคลือบกระดาษแบบมัน

ขอย้ำอีกครั้งนะครับ คุณสามารถเข้าไปดูวิดีโอแนะนำกระดาษและการเคลือบ เพื่อความเข้าใจที่เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นในเรื่องของความแตกต่างของน้ำหนักกระดาษและการเคลือบ

ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความและวิดีโอนี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยท่านผู้อ่านเลือกกระดาษสำหรับผลิตภัณฑ์ของท่านนะครับ  วิดีโอแนะนำกระดาษและการเคลือบสามารถเข้าได้จากเว็บไซต์ของเราในระหว่างการกดเลือกกระดาษ โดยคลิกที่ “?” ซึ่งอยู่ในวงกลมสีฟ้า