Everything you need to know about product packaging

เพื่อเป็นการสานต่อซีรีส์การตลาดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มของเรา Gogoprint ตัดสินใจที่จะเจาะลึกเข้าสู่หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของการสร้างแบรนด์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งก็คือบรรจุภัณฑ์ของสินค้า

หากคุณยังไม่ได้อ่านบล็อกก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณสามารถอ่านได้ที่นี่:

หากคุณยังไม่แน่ใจว่าคุณจำเป็นต้องใช้เวลาไปกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของสินค้าหรือไม่ ลองดูหน้าที่หลักและข้อดีของมันกันก่อน

หน้าที่หลักของบรรจุภัณฑ์ของสินค้า:

    • 1. เสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่ง: การออกแบบที่ดึงดูดสายตาและงานพิมพ์ในคุณภาพสูงจะสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคและทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่ง
    • 2. สร้างความสัมพันธ์อันยาวนาน: บรรจุภัณฑ์สามารถส่งผลต่อวิธีการรับรู้แบรนด์ของผู้ใช้ปลายทางได้ เพื่อสร้างการยอมรับและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเชิงบวกให้เกิดขึ้นในใจของผู้บริโภค บรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องดูสวยงามถูกใจและใช้งานง่าย
    • 3. แชร์ข้อมูล: บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะต้องแสดงข้อมูลทั้งหมดที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องทราบ ฉลากที่แปะอยู่ควรให้ข้อมูลกับลูกค้าเพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อของพวกเขาหรือพัฒนาประสบการณ์การใช้งานสินค้าดังกล่าว
    • 4. ปกป้องสินค้า: วัตถุประสงค์ดั้งเดิมของบรรจุภัณฑ์ก็คือเพื่อปกป้องสินค้า ถึงแม้ว่าบริษัทต่างๆ จะโฟกัสไปที่องค์ประกอบของแบรนด์เป็นหลัก แต่ความจำเป็นด้านการป้องกันสินค้าจากปัจจัยภายนอกยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญ

หากคุณรู้สึกว่าการดึงดูดลูกค้าใหม่และการรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้เป็นเรื่องที่ยาก สาเหตุอาจเกิดจากการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ดีก็เป็นได้ โชคดีที่คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนมากมายไปกับการออกแบบและการพิมพ์เพื่อเพิ่มยอดขายและกระตุ้นความสนใจต่อข้อเสนอของคุณ Gogoprint จะช่วยให้คุณสร้างบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอย่างอเนกประสงค์มากที่สุดในราคาประหยัด! นี่คือวิธีการ:

Proven Marketing Strategies for Food and Beverage Businesses for Every Budget

บรรจุภัณฑ์ของสินค้า: ต้องเริ่มจากตรงไหน

ก่อนที่คุณจะเข้าสู่ส่วนที่สนุกสนาน คุณจำเป็นต้องตอบคำถามสักสองสามข้อเพื่อเริ่มต้นเสียก่อน:

1. สินค้านี้คืออะไร? มีขนาดเล็กหรือใหญ่? มีอายุการเก็บรักษานานเท่าใด? จำเป็นต้องมีการขนส่งหรือไม่? มีการรั่วไหลหรือไม่?

การรู้คำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพบรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริงซึ่งจะช่วยปกป้องสินค้าของคุณและทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

2. กลุ่มเป้าหมายของฉันคือใคร? การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณขึ้นอยู่กับผู้คนที่คุณต้องการเข้าถึง สินค้าและดีไซน์ของมันต้องดึงดูดผู้บริโภคในกลุ่มนี้ เพราะว่าสุดท้ายแล้ว “ผู้คนไม่ได้ซื้อสินค้า พวกเขาซื้อแบรนด์ต่างหาก”

3. ผู้คนซื้อสินค้านี้อย่างไร? ลูกค้าของคุณมักจะซื้อสินค้าจากร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตในท้องถิ่น หรือสั่งซื้อออนไลน์? คุณต้องสร้างบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับจุดขายแต่ละประเภท

ตอนนี้ เมื่อคุณรู้แล้วว่าคุณสร้างสินค้าของคุณเพื่อใครและมันมีหน้าที่อะไร การตัดสินใจเกี่ยวกับการออกแบบสินค้าของคุณก็จะง่ายดายยิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา

1. แนวทางสไตล์ของแบรนด์ เช่นเดียวกับสื่อการตลาดอื่นๆ บรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องสะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียภาพของแบรนด์ของคุณและทำให้ลูกค้าจดจำคุณได้อย่างง่ายดาย คุณต้องใส่โลโก้ สีของแบรนด์ และฟ้อนของคุณบนพื้นผิวของบรรจุภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างการจดจำแบรนด์

2. งบประมาณ ก่อนที่คุณจะเริ่มออกแบบ ให้คิดเกี่ยวกับงบประมาณ หากคุณไม่มีเงินมากพอที่จะใช้จ่ายไปกับบรรจุภัณฑ์ คุณสามารถยึดติดกับตัวเลือกที่มีราคาประหยัดมากกว่า เช่น ถุงกระดาษ กระดาษห่อ สติ๊กเกอร์ ฉลาก และป้ายสินค้า คุณสามารถซื้อกล่อง ถ้วยกระดาษ และขวดที่ไม่มีตราสินค้าในจำนวนมากและปรับแต่งพวกมันโดยใช้งานสินค้าส่งเสริมการขายที่มีขนาดเล็กได้เสมอ

3. สถาปัตยกรรมสารสนเทศ ให้คิดถึงหนึ่งคุณลักษณะที่คุณต้องการให้ลูกค้าของคุณรับรู้เกี่ยวกับสินค้า องค์ประกอบนี้จะกลายมาเป็นศูนย์กลางของงานอาร์ตเวิร์คของคุณ เมื่อพร้อมแล้ว คุณสามารถเพิ่มองค์ประกอบด้านภาพอื่นๆ อีกสองสามอย่างลงไปได้ แต่อย่าทำให้งานดีไซน์ของคุณอัดแน่นไปด้วยองค์ประกอบที่ไม่จำเป็น

4. สร้างไฟล์ที่ถูกต้อง ก่อนที่จะส่งงานออกแบบของคุณไปพิมพ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ที่จะส่งนั้นถูกต้อง นี่คือสื่อบางอย่างที่จะช่วยให้คุณเตรียมงานอาร์ตเวิร์คของคุณให้พร้อมสำหรับการพิมพ์ได้

ตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ของสินค้าในราคาประหยัด:

หากคุณต้องการประหยัดเงิน ให้ค้นหาตัวเลือกที่เหมาะกับงบประมาณของคุณ บรรจุภัณฑ์ไม่จำเป็นต้องดูอลังการและมีราคาแพง ทั้งหมดที่มันต้องมีก็คือความสร้างสรรค์และการสื่อสารข้อความที่ถูกต้อง

นี่คือวัสดุราคาไม่แพงที่คุณสามารถใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ได้:

ถุงกระดาษ

Paper bags are affordable product packaging option

ถุงกระดาษที่พิมพ์ได้ง่ายเป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับอาหารชนิดแข็งและคำสั่งซื้อในจำนวนมาก นอกจากนี้การออกแบบยังง่ายอีกด้วย

สติกเกอร์

Everything you need to know about product packaging

คุณสามารถปรับแต่งเกือบทุกสิ่งได้ด้วยสติกเกอร์! พวกมันเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ไม่แพงและสร้างสรรค์สำหรับใช้กับสินค้าของคุณ

ฉลากติดสินค้า

Everything you need to know about product packaging

ฉลากติดสินค้านั้นดูดีบนขวดและโหล หากคุณขายแยมหรือน้ำมะนาวทำเอง การใช้ฉลากเพื่อสร้างแบรนด์ของคุณนั้นเป็นความคิดอันยอดเยี่ยม

ป้ายสินค้า

Everything you need to know about product packaging

หากคุณต้องการทำให้สินค้าของคุณดูเป็นงานแฮนด์เมด ให้ติดป้ายสินค้าพร้อมด้วยข้อความที่อบอุ่น สิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าของคุณต้องหลงรัก

นี่เป็นเพียงแค่ไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถลองใช้เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ของสินค้าที่น่ามหัศจรรย์ อย่าลืมตรวจสอบบล็อกของเราเพื่อค้นหาคำแนะนำและแรงบันดาลใจที่มีประโยชน์สำหรับธุรกิจของคุณ

Gogoprint แชร์เคล็ดลับและเทคนิคต่างๆ ทุกสัปดาห์เพื่อช่วยให้คุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของวงการ