เจ้าหน้าที่ประสานงานขนส่ง (Logistics Coordinator)  จะมีหน้าที่ดูแลในส่วนของการควบคุม วางแผน และประสานงานระหว่างทีมขายกับพนักงานส่งของให้บรรลุตามแผนที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รับงานตรงตามเวลา และ ได้รับความพึงพอใจสูงสุด

ทำความรู้จักตำแหน่ง Logistics Coordinator

วันนี้โกโกพริ้นท์ขอเสนออีกหนึ่งในทีมงานของโกโกพริ้นท์(Gogoprint) อย่างคุณณัฐ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประสานงานขนส่ง (Logistics Coordinator) และหากคุณยังไม่รู้ว่าตำแหน่งนี้มีหน้าที่อะไรบ้าง หรืองานหลักของหน้าที่นี้มีอะไรบ้าง เข้ามาอ่านกันได้เลยค่ะ

เจ้าหน้าที่ประสานงานขนส่ง (Logistics Coordinator) จะมีหน้าที่ดูแลในส่วนของการควบคุม วางแผน และประสานงานระหว่างทีมขายกับพนักงานส่งของให้บรรลุตามแผนที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รับงานตรงตามเวลา และ ได้รับความพึงพอใจสูงสุด การขนส่งหากขาดการคาดคำนวณเรื่องราคา อาจทำให้ต้นทุนการขนส่งมีราคาสูง เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ประสานงานการขนส่งจะมีหน้าที่วางแผนเรื่องต้นทุนการขนส่งด้วย อย่างไรก็ตาม มาฟังบทสัมภาษณ์จากทีมงานของเรากันดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะวันนี้สบายดีไหมคะ ช่วยแนะนำตัวสั้นให้ผู้อ่านด้วยค่ะ

สวัสดีคร๊าบ ผมณัฐ เป็นเจ้าที่ประสานงานการขนส่ง(Logistics Coordinator)ของโกโกพริ้นท์ครับ วันนี้สำหรับผมก็เรื่อยๆ นะครับ

ยินดีที่ได้มาสัมภาษณ์คุณณัฐนะคะ แล้วอย่างงี้ทุกๆ วันของคุณณัฐเป็นอย่างไรบ้างหรอคะ?

ทุกวันค่อนข้างเหมือนเดิมแต่แทนที่จะดูน่าเบื่อ แต่งานของผมทั้งสนุกและท้าทายมากครับ อาจมีวันที่เครียดบ้าง แต่โดยรวมก็ไม่มีวันไหนที่น่าเบื่อเลย

ฟังแล้วดูน่าสนุกดีค่ะ โดยรวมหน้าที่หลักของคุณณัฐมีอะไรบ้างคะ?

ในหน้าที่หลักของผมคือการจัดส่งสินค้า ดูแลการจัดส่งตั้งแต่ โรงพิมพ์ จนถึงมือลูกค้า สินค้าต้องถึงลูกค้าอย่างสมบูรณ์และผิดพลาดน้อยที่สุดครับ

เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจสูงสุดแล้วเราต้องทำงานหนักอย่างมากเลยนะคะ คิดว่าส่วนสำคัญทีสุดในการทำงานนี้คืออะไรหรอคะ

สำหรับผมคือ สติ ครับ (หัวเราะ) เพราะเราต้องมีสมาธิอย่างมากในการวางแผนงาน ว่าเวลานี้ต้องทำอะไรบ้าง เพราะในบางครั้งที่งานยุ่ง เราอาจเกิดความสับสนได้ง่ายว่าเราควรเริ่มทำจากส่วนไหนก่อน เพราะงานประสานงานกับพนักงานส่งของจำเป็นต้องแข่งกับเวลาในทุกวันครับ

ดิฉันเห็นด้วยค่ะ คุณณัฐคิดว่าส่วนไหนของงานท้าทายที่สุดคะ อยากให้คุณณัฐช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยค่ะ

สิ่งที่ท้าทายมีมาให้เจอในทุกวัน คือ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพราะปัญหาจะมีมาให้เจอในทุกวัน เพราะฉะนั้นค่อนข้างต้องใช้ไหวหริบในการแก้ปัญหาที่เราต้องเจอ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าตรงตามที่กำหนดเวลามากที่สุด ผมคิดว่าความรวดเร็วในการจัดส่งถือว่าเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ลูกค้าพร้อมกับมาใช้บริการกับโกโกพริ้นท์อีกเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องทำส่วนนี้ให้ดีที่สุดครับผม

ค่ะ เพราะลูกค้าบางรายต้องการความรวดเร็วในการได้รับของอย่างมากเพื่อนำไปดำเนินการต่อกับธุรกิจของลูกค้าเอง คุณณัฐชอบการทำงานกับบริษัท โกโกพริ้นท์ จำกัด หรือเปล่าคะ

ครับ แน่นอนที่สุดเลย ผมชอบบรรยากาศการทำงานที่นี่ ไม่เครียดดี ทุกคนเป็นมิตรและคุยง่ายครับ เจ้านายของผมก็น่ารักเหลือเกิน (หัวเราะ) ผมสามารถปรึกษาคุณ เดวิด ได้ทุกเรื่องเลย

คุณณัฐสามารถซื้อไข่ต้มของโปรดให้คุณเดวิด เพื่อเป็นการตอบแทนก็ได้นะคะ (หัวเราะ) คุณณัฐอยากเปลี่ยนแปลง หรือ เพิ่มเติมอะไรในโกโกพริ้นท์เป็นพิเศษบ้างคะ

ไว้ผมจะห่อไปให้เขานะครับ (หัวเราะ) ผมขอเพิ่มเติมพื้นที่ในส่วนของผมละกันครับ เพราะตอนนี้ของเริ่มเยอะขึ้นเลยไม่มีที่วางสินค้าเพิ่มเติมหน่ะครับ

เห็นด้วยเลยค่ะ สุดท้ายนี้อยากให้คุณณัฐบอกคำส่งท้ายให้กับผู้อ่านของเราด้วยค่ะ

ผมก็อยากให้ทุกคนเต็มที่กับทุกวันนะครับ ชีวิตของเราๆจะใช้ยังไงก็ได้ ขอแค่ไม่ให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็พอ(หัวเราะ)

ทางโกโกพริ้นท์ต้องขอขอบคุณคุณนัทที่มาให้สัมภาษณ์ในวันนี้นะคะ การเดินทางให้ไปถึงเป้าหมายจำเป็นต้องมีการวางแผนอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต หรือ การดำเนินในหน้าที่การเงินอย่างนักประสานงานเป็นต้น สำหรับบล็อกซีรี่ย์โกโกพริ้นท์พร้อมที่จะนำเสนอทีมงานที่ดำรงตำแหน่งหน้าที่นั้นๆโดยตรง บอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ในการทำหน้าที่ ทั้งข้อดี หรือ อุปสรรคในการดำเนินงานที่เป็นเรื่องทุกคนต้องประสบพบเจอกันถ้วนหน้า