การตลาดในช่วงวันหยุด: ผลิตภัณฑ์สำคัญ 7 อย่างเพื่อเพิ่มยอดขายปลายปี

คุณทราบไหมว่าปีนี้ลูกค้าของคุณฉลองวันหยุดอะไรบ้าง พวกเขาฉลองวันคริสต์มาส วันปีใหม่ ตรุษจีน หรือสงกรานต์หรือเปล่า ยังเหลือโอกาสอีกไม่กี่เดือน ถึงเวลาที่จะหาคำตอบที่ถูกต้องเพื่อการตลาดของคุณแล้ว

การวางแผนการตลาดในเดือนตุลาคมอาจจะดูเร็วเกินไป แต่เชื่อเราเถอะ การวางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆเป็นสิ่งที่ดี วันหยุดคริสต์มาสหรือปีใหม่นั้นถือเป็นจุดพีคของฤดูการขาย และหลายๆบริษัทเริ่มโฆษณาโปรโมชันตามเทศกาลกันตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมแล้ว ดังนั้นจงเตรียมพร้อมให้ดีโดยการวางแผนกลยุทธ์การตลาดสำหรับการขายในช่วงเทศกาล

ไม่ว่าแผนการตลาดของคุณจะเป็นอย่างไรก็ตาม อย่าลืมที่จะใช้สื่อสิ่งพิมพ์ในแผนการตลาดของคุณ การให้สื่อโฆษณาแบบจับต้องได้แก่ลูกค้านั้นเป็นเทคนิคที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่งขึ้นได้ โดยเฉพาะหากทำในช่วงเทศกาลวันหยุด การวิจัยโดยสมาคมการโปรโมตสินค้าสากล Promotional Products Association International (PPAI) พบว่า 76.2% ของคนที่ได้รับสื่อโฆษณาแบบจับต้องได้ สามารถจดจำสินค้า บริษัท และข้อความที่อยู่ในโฆษณา เราเชื่อว่าคุณคงไม่อยากพลาดโอกาสแบบนี้ และเราได้เตรียมรายการสิ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายปลายปีให้คุณแล้ว

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

การ์ดอวยพรวันหยุด

การ์ดอวยพรวันหยุด

การ์ดอวยพรวันหยุดเป็นวิธีที่เหมาะมากในการแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณใส่ใจ และเพื่อประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น คุณอาจจะทำให้ข้อความนั้นดูเหมือนถูกเขียนเพื่อลูกค้าคนนั้นโดยเฉพาะด้วยการใส่ชื่อของลูกค้าในการ์ดอวยพร รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้สามารถสร้างความแตกต่างให้คุณได้ในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงมากๆ คุณสามารถอ่าน บทความนี้เพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้วิธีการใช้โปสการ์ดในการตลาดและประโยชน์ที่ได้จากการใช้การ์ดอวยพรวันหยุด

ของขวัญพิเศษ

ของขวัญพิเศษ

วันหยุดคงไม่ใช่วันหยุดหากไม่มีของขวัญ แสดงการขอบคุณแก่ลูกค้าด้วยการส่งตัวอย่างสินค้าที่ถูกห่อด้วยกระดาษสวยๆ ส่งปฏิทิน หรือจะส่งบัตรแลกสินค้าก็ได้ กลยุทธ์ง่ายๆเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะชนะใจให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อแบรนด์ และจะเป็นคนที่สนับสนุนแบรนด์คุณต่อไป ยังไม่มีการตลาดไหนที่ยอดเยี่ยมไปกว่าการบอกเล่าปากต่อปาก

บัตรสะสมแต้ม

บัตรสะสมแต้ม

บัตรสะสมแต้ม นั้นใช้งานได้ดีมากสำหรับการโปรโมตแบบฤดูกาล ทุกคนชอบของฟรีและไม่มีช่วงไหนที่จะเหมาะไปกว่าช่วงวันหยุด โปรโมตสินค้าที่มีเฉพาะฤดูกาลด้วยโปรแกรมสะสมแต้ม เพื่อจูงใจให้ลูกค้ากลับมาที่ร้านและซื้อสินค้าเพิ่ม คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับวิธีสร้างสรรค์ในการเพิ่มยอดขายด้วยการใช้บัตรสะสมแต้มได้ที่นี่

ป้ายหรือแบนเนอร์วันหยุด

ป้ายหรือแบนเนอร์วันหยุด

ให้ลูกค้าของคุณได้รู้ว่าคุณพร้อมแล้วที่จะฉลองวันหยุดด้วยการใช้ป้ายในการโฆษณา บอกลูกค้าเกี่ยวกับโปรโมชันและส่วนลดพิเศษ ด้วยการทำแบนเนอร์และป้ายโฆษณาแบบตั้งพื้นในร้าน สื่อโฆษณาที่มีขนาดใหญ่นั้นสามารถดึงดูดความสนใจและมองเห็นได้ง่าย หากคุณต้องการทำแบนเนอร์หรือป้าย คุณสามารถอ่านวิธีการเตรียมไฟล์อาร์ทเวิร์คสำหรับสื่อขนาดใหญ่ได้ในบทความนี้

ใบปลิวและบัตรเชิญ

ใบปลิวและบัตรเชิญ

การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณและลูกค้านั้นเป็นงานหนักแต่เป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และไม่มีอะไรดีไปกว่าการเชิญลูกค้ามาฉลองวันสำคัญต่างๆร่วมกับคุณ บัตรเชิญและใบปลิวที่ดีไซน์สวยงามสามารถช่วยคุณได้

แคตตาล็อกสินค้าวันหยุด เมนูสินค้าตามเทศกาล และหนังสือแนะนำสินค้า

แคตตาล็อกสินค้าวันหยุด เมนูสินค้าตามเทศกาล และหนังสือแนะนำสินค้า

ในช่วงวันหยุดเทศกาล สินค้าบางตัวอาจจะเป็นที่ต้องการของลูกค้ามากกว่าสินค้าอื่นๆในช่วงนั้น ลองคิดดูว่าคุณจะใช้ข้อมูลนี้อย่างไร คุณสามารถทำแคตตาล็อกสินค้า เมนูอาหาร หรือหนังสือแนะนำสินค้าที่มีเฉพาะช่วงวันหยุดเทศกาลนั้นๆก็เป็นได้ หากคุณไม่รู้ว่าจะทำสิ่งเหล่านี้ให้ดูโดดเด่นได้อย่างไร เรามีเคล็ดลับที่มีประโยชน์ที่สามารถช่วยคุณได้

แผ่นพับ

แผ่นพับ

รู้หรือไม่ว่าเกือบครึ่งของลูกค้าที่ได้รับแผ่นพับโปรโมชันนั้นจะทำการแวะเข้าไปที่ร้านหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากได้รับแผ่นพับ การแจกแผ่นพับนั้นเป็นวิธีที่ใช้ทุนไม่มากแต่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น อย่าลืมใส่ส่วนลดและโปรโมชั่นตามเทศกาลลงไป อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้แผ่นพับในการตลาดได้ที่นี่

รายการที่กล่าวมานี้อาจจะเหมือนเป็นงานหนัก แต่ไม่ต้องห่วง ด้วยแผนการตลาดที่ชัดเจน สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถอ่านบล็อกของเราเพื่อหาแรงบันดาลใจหรือเรียนรู้เทคนิคต่างๆ หรือแม้แต่ใช้เทมเพลทฟรีของเรา ซึ่งมีแบบใหม่ๆมาเพิ่มอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะมีแบบที่เหมาะกับธุรกิจของคุณแน่นอน

คุณสามารถเล่าสู่กันฟังได้ว่าคุณชอบใช้สื่อโฆษณาอะไรในการโปรโมทช่วงวันหยุดเทศกาลในปีที่ผ่านๆมา และได้ผลตามที่ต้องการหรือไม่