ใกล้สิ้นปีเเล้ว แต่’ ก็ไม่สายเกินไปที่จะเตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดให้พร้อมสำหรับปีใหม่ที่จะมาถึง คุณต้องการให้บริษัทของคุณเติบโตในปีหน้าอย่างไร 

โปรโมชั่นส่งท้ายปีคือกลยุทธ์ที่พบบ่อยที่สุดในบรรดาธุรกิจโลก มากไปกว่านั้นแผ่นพับ ใบปลิว เป็นสื่อที่สมบูรณ์แบบที่นำกลยุทธ์นั้นมาผสมผสานกัน ที่ Gogoprint เราทำให้เป็นเรื่องง่ายโดยแบ่งปันเเนวคิดส่งเสริมการขาย(โปรโมชั่น)ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มข้อเสนอพิเศษในช่วงสิ้นปีของคุณผ่านใบปลิวเเละแผ่นพับ มา’sเริ่มกันเลย!

 

เคล็ดลับที่ 1- สร้างรูปภาพผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดความสนใจ

ภาพถ่ายเเละภาพผลิตภัณฑ์มีบทบาททำให้ลูกค้าค้นหาโปรโมชั่นเเละการขายที่กำลังเกิดขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือการทำให้ภาพผลิตภัณฑ์ในใบปลิวหรือแผ่นพับของคุณดูน่าสนใจมากที่สุด เนื่องจากสิ้นปีเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับข้อเสนอและส่วนลดที่สำคัญ ลูกค้าหวังว่าคุณจะจัดโปรโมชั่นประเภทนี้ด้วย เเละสิ่งที่ดีที่สุดคือการเพิ่มฉลากด้วยการออกแบบและข้อความที่กำหนดเองได้ 

 

เคล็ดลับที่ 2 - เตรียมโปรโมชั่นในราคาสุดพิเศษเเละแฟลชเซลล์

แฟลชเซลล์ (flash sale) เป็นกลยุทธ์เร่งด่วนที่ทำให้ลูกค้าซื้อของทันที มีการโฆษณาสินค้าลดราคาเป็นหัวใจหลักในการเพิ่มยอดขายเเละสร้าง awareness ตัวอย่างเช่นการใส่คำกระตุ้นการตัดสินใจลงบนใบปลิวนั้นจำเป็นมาก โดยใช้คำเช่น “ในเวลาจำกัด เท่านั้น” หรือ “ซื้อเลย!” เพื่อเพิ่มความรู้สึกเร่งด่วน สำหรับแฟลชเซลล์ ทำให้โปรโมชั่นสั้นลงคือดีที่สุด จึงเรียกว่า ราคาแบบแฟลชเซลล์ 

 

เคล็ดลับที่ 3 - มีบัตรกำนัล หรือ คูปองในใบปลิวหรือแผ่นพับ

ถ้าพูดถึงข้อเสนอส่งท้ายปี ใบปลิวหรือแผ่นพับเป็นสื่อที่ยืดหยุ่นซึ่งมาพร้อมกับบัตรกำนัลได้ และคนต่างชอบคูปองส่วนลดมากๆอยู่เเล้ว ถ้าแฟลชเซลล์หมด คุณนำคูปองไปเพิ่มในใบปลิวที่คุณออกแบบได้เลย! อย่าลืมเช็ค! บัตรกำนัล หรือ คูปองส่วนลดนะ :)

 

เคล็ดลับที่ 4 - การลดราคาประจำ

การลดราคาประจำ ให้ราคาดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วง แบล็คฟายเดย์ คริสมาสต์ เเละวันปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนรอคอยมาทั้งปีเเละพวกเขาหวังว่าจะมีดีลส่งท้ายปีให้ได้ช้อปปิ้งกัน การขายแบบนี้ทำให้เกิดความต้องการบริโภคของลูกค้าที่สะสมมาจากช่วงก่อน (pent-up demand) เเละพวกเขายินดีที่จะใช้จ่ายเมื่อเวลานั้นมาถึง ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้เป็นเวลาที่ดีที่แจกใบปลิว / แผ่นพับ เมื่อการลดราคาประจำสิ้นปีมาถึง 

 

เคล็ดลับที่ 5 - เลือกใช้สีที่แน่นอนสำหรับใบปลิวเเละแผ่นพับ

ปรับเเต่งใบปลิวและแผ่นพับของคุณด้วยการผสมสีที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวันหยุดอาจทำให้ลูกค้าของคุณตื่นเต้นได้ จะใช้ได้ผลถ้าลูกค้ามีความรู้สึกและอารมณ์ร่วมกับสีเเละรูปลักษณ์ หนึ่งในชุดสีที่ใช้กันทั่วไปในโปรโมชั่นส่งท้ายปีคือ สีขาว สีแดง และสีเขียว อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับยี่ห้อหรือแบรนด์ด้วย คุณสามารถปรับเเต่งสีอะไรก็ได้เมื่อออกแบบใบปลิวหรือแแผ่นพับของคุณ!

 

เคล็ดลับที่ 6 - โปรโมชั่นคืนเงินหรือเเคชเเบ็ก (cash back)

นอกจากส่วนลดเเล้ว การใช้เงินเเล้วได้บางสิ่งตอบเเทนก็ดูเหมือนว่าจะเป็นดีลที่น่าสนใจในปัจจุบัน ใช่เเล้ว...โปรโมชั่นเเคชเเบ็กกลายเป็นหนึ่งในเทรนล่าสุดในปี2020 เพื่อให้คุณได้สร้างยอดขายในช่วงสิ้นปี เพิ่มปริมาณช่องทาง ตอบแทนลูกค้า และโปรโมชั่นคืนเงิน (แคชเเบ็ก) เป็นโอกาสที่ดีที่จะทำเเล้ว อย่าลืมสร้างใบปลิว / แผ่นพับ เพื่อโปรโมชั่นของคุณ! 

 

เคล็ดลับที่ 7 - กลับไปที่ลิงค์

สุดท้ายนี้ อย่าพลาดที่จะรวมลิงค์ไว้ในใบปลิวหรือแผ่นพับ ที่อยู่ของเว็บ โซเชียล หรือเบอร์โทรศัพท์ เมื่อลูกค้าอ่านโปรโมชั่นส่งท้ายปีของคุณ หากพวกเขาสนใจ เขาจะได้ติดต่อคุณทันที การใส่ข้อมูลติดต่อแบบนี้ ลงใบปลิวหรือแผ่นพับ ไม่ทำให้คุณเสียหายเเน่นอน เนื่องจากใบปลิวเเละแผ่นพับ มีพื้นที่ให้คุณได้ออกแบบ :)

 

สรุป

เตรียมการล่วงหน้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเเละแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าคุณกำลังจะมีโปรโมชั่นที่ดีให้พวกเขา นั่นเป็นที่มาของโฆษณา ใบปลิวเเละแผ่นพับเป็นเครื่องมือโฆษณาที่ดีที่ถ่ายทอดข้อความได้ ถ้าคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการออกแบบใบปลิว บทความก่อนหน้าของเรา ได้สรุปไว้ให้แล้ว

ตอนนี้คุณมีไอเดียเเละแรงบันดาลใจในการโปรโมทสิ้นปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ใบปลิว และ แผ่นพับ!