เมื่อแรกเริ่ม การใช้ QR Code นั้นจุดประสงค์เพื่อความสะดวกในโลกยุคดิจิทัลแต่ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องมือช่วยแก้ปัญหาแบบอยู่หมัด หลังสถานการณ์ โควิด-19 ที่ยังคงต้องดำเนินธุรกิจกันต่อ รหัสสี่เหลี่ยมเล็กๆที่แค่ยิง และ สแกนนี้ได้รับความนิยมเพื่อตอบสนองความกังวลของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก มันมีความสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจและการตลาด ซึ่งคุณสามารถเพิ่มรหัสQR ในสิ่งพิมพ์เพื่อเพิ่มประโยชน์สูงสุดในการโปรโมตทางการตลาด เราจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับในบทความนี้:


1. เป็นสะพานเชื่อมระหว่างแพลตฟอร์มดิจิทัลและสื่อสิ่งพิมพ์

 


QR Code เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อโฆษณาดิจิทัลและสิ่งพิมพ์ มักจะเป็นเรื่องยากสำหรับแบรนด์ที่มีการแสดงตัวตนทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ที่จะควบรวมความพยายามทางการตลาดของพวกเขาเข้าด้วยกันเนื่องจากข้อจำกัดทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม ด้วยรหัส QR คุณสามารถเพิ่มลงในโฆษณาสิ่งพิมพ์ของคุณ และผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงจะถูกเชื่อมโยงกับเนื้อหาดิจิทัลของคุณ

การพิมพ์สติกเกอร์อาจเป็นเพียงฉลากธรรมดาที่มีรหัส QR ที่นำไปสู่เนื้อหาเสียงและวิดีโอที่น่าสนใจ เชื่อมต่อแบรนด์และลูกค้าง่ายขึ้น (แถมยังสนุกอีกด้วย) ด้วยการเปลี่ยนรหัส QR เป็นตัวเริ่มต้นการสนทนา คุณจะไม่เพียงได้รับการแสดงผลมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณ แต่ยังสร้างการแสดงแบรนด์ของคุณแบบดิจิทัลจากที่ใดก็ได้แบบไร้ขีดจำกัด


2. ให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์



ผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์ออกมามักมีพื้นที่จำกัด และบ่อยครั้งกว่านั้น คุณจะต้องควบคุมเนื้อหาที่คุณพิมพ์ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก QR Code คุณจะสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมไม่จำกัดจากที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ - เพียงแค่สแกน

การพิมพ์จำกัดเฉพาะคำและรูปภาพ แต่มนุษย์มีจินตนาการไร้ขีดจำกัดมากกว่านั้น ทำไมต้องเลือกเฉพาะสิ่งที่คุณใส่ลงไปได้ในหน้ากระดาษเล็กๆที่พิมพ์ในพื้นที่จำกัด ในเมื่อคุณสามารถใส่ QR Code ลงบนผลิตภัณฑ์ การพิมพ์แผ่นพับ ของคุณที่นำไปยังหน้าเว็บที่มีทุกสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่แค่คำและภาพ แต่รวมถึงเสียง วิดีโอ และแม้แต่เนื้อหาแบบโต้ตอบได้ตอบโจทย์

นอกจากนี้ยังกลายเป็นเทรนด์ในการเพิ่ม QR Code สำหรับข้อมูลติดต่อในการพิมพ์นามบัตร เพียงสแกนรหัส QR แล้วระบบจะบันทึกรายละเอียดการติดต่อของคุณในโทรศัพท์ได้ทันที สะดวกและมีประสิทธิภาพ แม้ว่าลูกค้าจะทำนามบัตรของคุณหาย แต่ก็ยังสามารถติดต่อคุณได้อย่างง่ายดาย


3.ติดตามการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านการพิมพ์

ความดีงามของ QR Code คือง่ายต่อการใช้และติดตาม ทุกครั้งที่สแกนโค้ดที่พิมพ์ออกมา คุณสามารถบันทึกการวิเคราะห์ที่สำคัญเพื่อระบุประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดของคุณได้ มันยังช่วยในการสร้างลูกค้าเป้าหมายและค้นพบปัญหาที่ต้องการการโฟกัสมากขึ้นและจะสามารถนำไปสู่การปิดการขายได้อีกด้วย

การใช้รหัสดิจิทัลในงานพิมพ์เป็นวิธีง่ายๆ ในการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่ควรและไม่ควรทำเมื่อพิมพ์ QR Codeที่คุณต้องระวัง อ่านบทความสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและเคล็ดลับตามในลิงค์ได้เลย!


4.ดึงดูดความสนใจ

 


ผู้คนมักจะสแกน QR Code มากกว่าอ่านใบปลิวหนาๆ มาออกแบบรหัส QR ของคุณให้ชัดเจนและน่าสนใจเพื่อดึงสายตาผู้คนให้สนใจที่จะสแกน นอกจากนี้การจัดแคมเปญรางวัลและสิทธิพิเศษยังมีส่วนอย่างมากในการปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้าและการแสดงแบรนด์ ลูกค้าจะตื่นเต้นมากขึ้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการสแกนรหัส QR หากมีรางวัลในตอนท้าย

สามารถเพิ่ม QR Code ลงในการพิมพ์ใบปลิวโดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรีวิว/คำติชม การอนุญาตให้ลูกค้าสแกน QR ใบปลิวผลิตภัณฑ์เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อทำให้ลูกค้ามีโอกาสเปรียบเทียบและขจัดข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังเพิ่มความไว้วางใจในแบรนด์ของคุณและดึงดูดลูกค้าใหม่


5. สร้างการตลาดด้านการพิมพ์แบบสื่อสารสองทาง

การใช้ QR Code เพื่อโปรโมตการตลาดด้านการพิมพ์ของคุณจะส่งผลดีและช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้ากับแบรนด์ของคุณ รหัส QR สามารถใช้เป็นช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อแคมเปญของแบรนด์ผ่านโซเชียลมีเดียและอนุญาตให้ดำเนินการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการลงชื่อสมัครใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือตอบกลับโพสต์บนโซเชียลมีเดีย การมีส่วนร่วมใดๆ จะนำไปสู่การเข้าชมที่มากขึ้นและเพิ่มการกระจายการมองเห็นแบรนด์ออกไปในวงกว้าง


ด้วยข้อดีทั้งหมดของการใช้QR Code รหัสเล็กๆนี้คือกุญแจสำคัญ ไขสู่ประตูแห่งอนาคตของการตลาด และเราหวังว่าสิ่งนี้จะเพิ่มความมั่นใจให้คุณในการใช้โค้ดเหล่านี้ในงานพิมพ์ ติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าสามารถเพิ่มรหัส QR ลงในงานพิมพ์ของคุณเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร