5 สิ่งพิมพ์สำคัญที่ช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่ค่อนข้างเป็นที่นิยมและมีการแข่งขันที่สูงขึ้น เนื่องจากหนึ่งในเทรนด์ยอดนิยมของคนในสมัยนี้ โดยเฉพาะคน Gen Y และ Gen Z คือการไปนั่งพักผ่อน ทานข้าว จิบกาแฟ นั่งทำงานตามคาเฟ่ ต่างๆในช่วงเวลาว่างและวันหยุด ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง โดยปัจจุบันร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ ก็มีการปรับเปลี่ยนและตกแต่งร้านเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้มีร้านอาหารและคาเฟ่มีความหลากหลายมากยิ่งไปกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะการมีจุดขายที่แตกต่างกันไป เช่น คาเฟ่สัตว์ต่างๆ คาเฟ่ที่มีบอร์ดเกมต่างๆให้เล่น และคาเฟ่บนต้นไม้ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้าและเพื่อดึงดูดลูกค้าในตลาดที่มีการแข่งขันสูง การทำการตลาดเพื่อช่วยโปรโมตร้านถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีร้านอาหารและคาเฟ่เปิดใหม่ตลอดในทุกๆเดือน ถ้าเราไม่ทำการโปรโมตนำเสนอร้านของเรา ร้านของเราก็อาจจะตกเทรนด์และโดนแย่งลูกค้าไปในที่สุด

ดังนั้น วันนี้ทางเรา โกโกพริ้นท์ จะมานำเสนอ “5 สิ่งพิมพ์สำคัญที่ช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่”

เมนูอาหารช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

1. เมนูอาหารที่น่าดึงดูด

เริ่มจากสิ่งสำคัญที่สุดที่ร้านอาหารและคาเฟ่ต้องมี คือ เมนูอาหารที่น่าดึงดูด โดยส่วนใหญ่แล้วทุกร้านอาหารและคาเฟ่จะมีเมนูตั้งไว้ที่ข้างหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมา ถ้าสนใจก็สามารถดูเมนูอาหารของร้านได้ ดังนั้นการมีเมนูอาหารที่ดี ก็สามารถช่วยเรียกลูกค้าได้เช่นกัน เมนูอาหารที่ดีจะต้องมีรูปภาพอาหารที่น่าดึงดูด มีความคมชัด และรูปภาพควรจะใกล้เคียงของจริงมากที่สุด เมื่อลูกค้าดูเมนูแล้วรู้สึกหิว อยากที่จะรับประทานอาหารของคุณ อีกส่วนที่สำคัญของเมนูอาหาร คือควรมีรายละเอียดคำอธิบายของแต่ละเมนูสักเล็กน้อย เพื่อที่ลูกค้าจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น ว่าอาหารนี้มีส่วนผสมอะไรบ้าง และรสชาติจะออกไปรสใด

กระดาษรองจานช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

2. กระดาษรองจานสร้างเอกลักษณ์

การตกแต่งสภาพแวดล้อมหรือการตกแต่งบนโต๊ะอาหาร จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ยิ่งในปัจจุบันที่ลูกค้าชอบการถ่ายรูปตามร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว การมีกระดาษรองจานสามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์และมูลค่าให้กับแบรนด์ของเราได้ รวมถึงยังสามารถช่วยโฆษณาร้านอาหารของเราได้ โดยที่ลูกค้าอัพโหลดรูปลงบนสื่อออนไลน์ จะช่วยให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ใบปลิวช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

3. ใบปลิวโฆษณาโปรโมชั่น

ถึงแม้ว่า การแจกใบปลิวโฆษณาร้านอาหารและคาเฟ่พร้อมเสนอโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าต่างๆ จะเป็นวิธีการทำการตลาดสมัยเก่า แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพและเป็นที่แพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากในปัจจุบันสภาพอากาศค่อนข้างสูงขึ้น หลังจากที่คนเดินเที่ยวพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ก็มักจะแวะเข้าไปหาสถานที่นั่งพักผ่อน เพื่อให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การใช้ใบปลิวเพื่อเสนอตัวเลือกให้ลูกค้า ถือเป็นวิธีง่ายๆที่เห็นผลได้รวดเร็ว โดยใบปลิวโฆษณาที่ดีจะต้องระบุรายละเอียดของร้าน พร้อมแผนที่ไว้อย่างชัดเจน อาจจะมีการนำเสนอโปรโมชั่นลดราคา พร้อมรูปภาพอาหารสวยๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกหิว

ฉลากติดสินค้าช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

4. ฉลากติดสินค้าตอบสนองเทรนด์

แพ็คเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่ตกแต่งด้วยฉลากติดสินค้าเพื่อเพิ่มความสวยงาม มักจะช่วยสร้างมูลค่าให้กับอาหารและเครื่องดื่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในปัจจุบันคนยุค Gen Y และ Gen Z มักจะตามเทรนด์ในการถ่ายรูปภาพต่างๆลงบนสื่อโซเชียล อย่างเช่น Facebook หรือ Instagram ดังนั้นการตกแต่งอาหารด้วยแพ็คเกจจิ้งที่สวยงามก็สามารถช่วยดึงดูดลูกค้าได้ โดยถ้าแพ็คเกจจิ้งหรืออาหารเครื่องดื่มของเรามีความสวยงาม น่ารับประทาน ลูกค้าก็จะถ่ายรูปลงโซเชียลเป็นการช่วยเราโฆษณาร้านอาหารและคาเฟ่ของเราไปในตัว โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าทำการโฆษณาเพิ่ม

บัตรสะสมแต้มช่วยทำการตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่

5. บัตรสะสมแต้มสร้างลูกค้าประจำ

การสร้างฐานลูกค้าประจำ เป็นหนึ่งในวิธีช่วยให้ร้านอาหารและคาเฟ่ของเรามีรายได้ที่สม่ำเสมอ รวมถึงช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจของเรามีรายได้พร้อมที่จะนำไปพัฒนาต่อไป บัตรสะสมแต้มหรือบัตรสมาชิกเป็นหนึ่งในวิธีง่ายๆที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าต้องการซื้อสินค้าบริการของเรามากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ร้านกาแฟ ที่มีบัตรสะสมแต้ม ถ้าลูกค้าดื่มกาแฟครบ 10 แก้ว รับฟรี 1 แก้ว จะทำให้ลูกค้าเรามีเป้าหมายในการมาใช้บริการร้านกาแฟของเรา หรือสร้างข้อได้เปรียบและแรงจูงใจให้ลูกค้าอยากที่จะใช้บริการของเรามากกว่าคู่แข่ง

เป็นไงกันบ้างครับ และนี่ก็คือ “5 สื่อสิ่งพิมพ์ที่ช่วยกระตุ้นธุรกิจร้านอาหารและคาเฟ่ของคุณ” ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจต้องการสั่งพิมพ์สื่อสิ่งพิมพ์ทั้ง 5 อย่างนี้ สามารถเข้าไปใช้บริการจากเราได้เลย ที่นี่ ติดตามบทความดีๆได้อีกในบทความหน้า