เสริมความเป็นมืออาชีพ อยากออกบูธต้องเตรียมอะไรบ้าง?

การแข่งขันในตลาดออนไลน์ยังคงสูงขึ้นทุกวัน เพราะปัจจุบันเพียงแค่ทำการลงขายสินค้าในโลกโซเชียลมีเดียโดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถสร้างกำไรได้แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าสำหรับสินค้าบางประเภท การมี 'หน้าร้าน' หรือการมีสถานที่ที่ลูกค้าสามารถแวะมาเยี่ยมเยือนได้ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่มากขึ้นได้เช่นกัน ซึ่งหน้าร้านอาจไม่จำเป็นต้องตั้งประจำอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เพราะทุกวันนี้ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกซึ่งตอบโจทย์สำหรับแบรนด์ที่ไม่มีหน้าร้านประจำ คือการออกบูธที่ช่วยส่งเสริมการตลาดและสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น แต่คงมีอีกหลายคนที่ยังขาดประสบการณ์และไม่มีความเชี่ยวชาญพอที่จะรู้ว่าการออกบูธต้องเตรียมอะไรบ้าง เราจึงมีการเตรียมตัวออกบูธระดับมือโปรมาฝากกัน!



ทำไมร้านค้าถึงควรออกบูธ?

ก่อนจะไปรู้จักการเตรียมตัวออกบูธ เรามาดูความสำคัญของการออกบูธที่จะทำให้คุณอยากลองไปออกดูสักครั้ง ดังนี้


ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้

การออกบูธถือเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง เนื่องจากสามารถทำให้ผู้คนทั่วไปเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีงานอีเวนต์หรือนิทรรศการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของแบรนด์ ทำให้สามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 


เพิ่มโอกาสในการขาย

การออกบูธเป็นอีกหนึ่งช่องทางการค้าขายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ เพราะแม้จะจัดไม่กี่วันแต่ก็มีผู้คนจำนวนมากที่มาร่วมงานโดยมีวัตถุประสงค์หลักในการจับจ่ายอยู่แล้ว จึงสามารถสร้างยอดขายได้ง่ายขึ้น


สัมผัสประสบการณ์จริงจากสินค้า

ยังมีลูกค้าอีกหลายกลุ่มที่ต้องการความรู้สึกในการลองสินค้าจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร หรือสินค้าที่มี Tester ของจริงให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น


สร้างความน่าเชื่อถือ

การสร้างความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญในปัจจุบัน เพราะในโลกออนไลน์มีร้านค้าที่ไม่น่าไว้วางใจมากมาย การออกบูธจริงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเสริมความน่าเชื่อถือว่า ร้านของเราเป็นร้านที่มีสินค้าพร้อมขายอยู่จริง


ออกบูธต้องเตรียมอะไรบ้าง

สิ่งสำคัญคือ อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการออกบูธ หากเตรียมตัวให้ดีก็จะช่วยดึงดูดความสนใจได้ง่ายขึ้น โดยมีอุปกรณ์สำคัญสำหรับการเตรียมตัวออกบูธ ดังนี้


1. แบคดรอป

แบคดรอปนับเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุด เพราะคือฉากหลังทั้งหมดในบูธ จึงเป็นส่วนที่จะช่วยสร้างความโดดเด่นและดึงดูดสายตาจากผู้คนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแบคดรอปที่ดีจึงจำเป็นต้องมีข้อมูลที่บ่งบอกให้รู้ว่าบูธของคุณชื่ออะไร และมีสินค้าบริการเกี่ยวข้องกับอะไร 


2. โรลอัพ

โรลอัพ เป็นป้ายโฆษณาแบนเนอร์ที่สามารถม้วนเก็บและนำมาใช้ซ้ำได้ จึงเหมาะสำหรับใช้งานนอกสถานที่อย่างการออกบูธ โดยมีข้อดีคือการสามารถขนย้ายได้ง่าย สามารถนำไปวางในบริเวณที่ดึงดูดความสนใจได้สะดวก จึงควรใช้สำหรับใส่ข้อมูล เช่น ชื่อและโลโก้ ที่บ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์มากที่สุด เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ได้ในหลายครั้ง


3. เคาน์เตอร์ออกบูธ

เคาน์เตอร์มีความจำเป็นทั้งในการแสดงสินค้าสำหรับซื้อขาย หรือแม้แต่การดึงดูดให้คนเข้ามารับโบรชัวร์ในบูธ ซึ่งรูปทรงและการออกแบบเคาน์เตอร์บูธที่สวยงามและแสดงออกถึงความมีคุณภาพจะสามารถช่วยเสริมบุคลิกให้แบรนด์ของคุณได้อีกด้วย


4. ป้ายสแตนดี้

สแตนดี้นับได้ว่าเป็นตัวช่วยโปรโมทที่มีประโยชน์และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย จึงสามารถใส่ข้อมูลที่สร้างความดึงดูดใจ ทั้งการวางโปรโมชั่น หรือการใส่ข้อมูลผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากนี้สแตนดี้ยังมีความน่าสนใจตรงที่สามารถสั่งไดคัทเป็นรูปร่างได้หลากหลาย ไม่จำเป็นจะต้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเท่านั้น จึงเป็นส่วนที่สามารถสร้างจุดเด่นให้แก่บูธของคุณได้มากขึ้น


มองหาตัวช่วยสำหรับการเตรียมตัวออกบูธเพื่อเสริมความเป็นมืออาชีพ ต้องที่ Gogoprint ที่มีอุปกรณ์ออกบูธ ราคาถูก คุณภาพดีคมชัด สำหรับทั้งงานประชุม แสดงสินค้า หรืออีเวนต์ เพื่อให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าใคร พร้อมจัดส่งรวดเร็วทันใจ  เตรียมรับของได้ถึงที่ภายใน 48 ชั่วโมง สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 02-026-3147 หรือ LINE: @gogoprintthailand