4 เหตุผลสำคัญ ทำไมการ์ดเชิญและการ์ดอวยพรถึงสำคัญต่อการทำธุรกิจ

ปัจจุบัน ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับสถานะทางสังคมหรือภาพลักษณ์ของตนเองมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน ไม่เว้นแม้กระทั่งในโลกออนไลน์ เหตุผลหลักๆก็คงเพราะ ทุกคนต่างต้องการเป็นที่รัก เป็นที่รู้จักและต้องการเป็นคนสำคัญที่มีแต่คนให้ความสนใจ ทำให้มีนักการตลาดหลายคนที่มองเห็นและใช้ประโยชน์จากจุดนี้ เพื่อช่วยทำการตลาดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท

การ์ดเชิญและการ์ดอวยพรคือหนึ่งในสิ่งพิมพ์สำคัญที่ใช้เป็นเครื่องมือสำหรับทำการการตลาดและช่วยทำให้บรรลุจุดประสงค์นี้ เนื่องจากการ์ดเชิญและการ์ดอวยพรสามารถช่วยกระชับความสัมพันธ์ภายในองค์กร และระหว่างตัวบุคคลได้ ดังนั้น วันนี้โกโกพริ้นท์ จะมาอธิบายสาเหตุว่า “4 เหตุผลสำคัญ ทำไมการ์ดเชิญและการ์ดอวยพรถึงสำคัญต่อการทำธุรกิจ”

การ์ดอวยพรและการ์ดเชิญช่วยสร้างและรักษาความสัมพันธ์

1. สร้างและรักษาความสัมพันธ์

การสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรหรือแม้กระทั่งนอกองค์กร ถือเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากจะช่วยสร้างความสามัคคีแล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นให้พนักงานขยันและอยากที่จะทำงานกับเราอีกด้วย ดังนั้นการส่งการ์ดอวยพรหรือการ์ดเชิญ สามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ และทำให้คนรู้จักกันและเริ่มสื่อสารต่อกันได้ ยกตัวอย่างเช่น คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อมีคนส่งการ์ดอวยพรหรือกล่าวขอบคุณคุณ หรือเมื่อรู้ว่ามีคนจำวันเกิดของคุณได้ คุณรู้สึกดีใจและรู้สึกเป็นคนสำคัญใช่มั้ย ดังนั้น การส่งการ์ดอวยพรหรือการ์ดเชิญในวาระต่างๆ ถือเป็นวิธีง่ายๆและมีประสิทธิภาพ สามารถช่วยรักษามิตรภาพภายในองค์กรได้แล้ว เพราะคุณโน้มน้าวและทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญและคุณอยากที่จะทำความรู้จักกับเขาจริงๆ

การ์ดอวยพรและการ์ดเชิญช่วยสร้างคอนเนคชั่น

2. สร้างความทรงจำที่ดี

การสร้างความทรงจำและความรู้สึกที่ดีต่อกัน ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างคอนเนคชั่นและความสัมพันธ์กันในระยะยาวได้ ในแง่ของการทำธุรกิจ การมีคอนเนคชั่นหรือความสัมพันธ์ที่กว้างขวางมักจะง่ายต่อการทำธุรกิจ เช่น คุณกำลังมองหาโรงพิมพ์ที่มีคุณภาพ แต่มักจะมีราคาแพง แต่ถ้าคุณมีคอนเนคชั่นที่ดี เพื่อนคุณอาจจะสามารถช่วยแนะนำโรงพิมพ์ที่มีราคาถูกหรือมอบส่วนลดให้กับคุณได้ เป็นต้น ดังนั้น เพียงแค่คุณส่งการ์ดเชิญหรือการ์ดอวยพรในวันสำคัญต่างๆก็สามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าหรือหุ้นส่วนได้แล้ว ในอนาคตเมื่อคุณต้องการความช่วยเหลือ พวกเขาก็เต็มใจที่จะช่วยคุณ เนื่องจากคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

การ์ดอวยพรและการ์ดเชิญช่วยเสนอตัวเลือกให้กับลูกค้า

3. เสนอตัวเลือกให้กับลูกค้า

ในยุคดิจิตอลที่เทคโนโลยีเอื้อต่อการทำธุรกิจ ทำให้มีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่มากมายหลายประเภท หรือมักจะมีคู่แข่งทางธุรกิจเกิดขึ้นตลอด ดังนั้นการส่งการ์ดอวยพรหรือการ์ดเชิญให้กับลูกค้า หรือหุ้นส่วน เป็นการย้ำตัวตนและเสนอธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยบอกให้ลูกค้ารู้ว่าเรายังคงทำธุรกิจอยู่นะ และสามารถใช้บริการของเราได้ การทำการตลาดด้วยวิธีนี้จะยิ่งทำให้บริษัทของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากคู่แข่ง  โดยจุดประสงค์ก็จะคล้ายกับการส่งจดหมายข่าวสารประจำเดือน ที่จะคอยอัพเดทโปรโมชั่นและนำเสนอสินค้าและบริการให้กับลูกค้า

การ์ดอวยพรและการ์ดเชิญช่วยสร้างภาพลักษณ์กระตุ้นยอดขาย

4. สร้างภาพลักษณ์ช่วยกระตุ้นยอดขาย

ถ้าการ์ดอวยพรและการ์ดเชิญที่เราส่งไปให้ผู้รับ มีการออกแบบที่สวยงาม ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ก็จะสามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่มีความเป็นมืออาชีพต่อลูกค้าได้ อีกทั้งยังช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าอยากที่จะใช้สินค้าและบริการของเราในอนาคตได้อีกด้วย โดยลูกค้าจะมองว่า เรามีความพร้อมแล้วที่จะดูแลและเอาใจใส่ลูกค้า หลังจากที่เราส่งการ์ดอวยพรและการ์ดเชิญให้กับลูกค้าในวาระต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การที่เราส่งการ์ดเชิญหรือการ์ดอวยพรที่ผลิตจากกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (กระดาษรีไซเคิล) จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเรามีภาพลักษณ์ที่ดี มีความพิถีพิถันและก็ใส่ใจทุกขั้นตอนโดยคำนึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ทำให้กล้าที่จะลงทุนกับคุณมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

และนี่ก็คือ “4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การ์ดเชิญและการ์ดอวยพรสำคัญต่อธุรกิจของคุณ” เชื่อเราเถอะ เพียงแค่คุณส่งการ์ดอวยพรหรือการ์ดเชิญเล็กๆน้อยๆ ให้กับลูกค้า เพื่อนร่วมงาน หรือหุ้นส่วน สามารถช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงพิมพ์ เพื่อพิมพ์การ์ดอวยพรและการ์ดเชิญ สามารถใช้บริการสั่งพิมพ์ของเราได้ โดยคลิกที่นี่ พิมพ์การ์ดอวยพร และ พิมพ์การ์ดเชิญ ติดตามบทความดีๆจากเราได้อีกในบทความหน้า