เทคนิคสำคัญในการใช้แบนเนอร์ช่วยกระตุ้นยอดขาย

นอกจากการทำการตลอดออนไลน์แล้ว ป้ายแบนเนอร์ขนาดใหญ่ถือเป็นหนึ่งในสิ่งพิมพ์ที่ช่วยทำการตลาดได้ดีมากในสมัยนี้ เนื่องจากป้ายแบนเนอร์สามารถช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ค่อนข้างตัดขาดจากสังคมภายนอกหรือเทคโนโลยี เช่น พื้นที่ชนบทในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันมีการใช้แบนเนอร์ในการช่วยทำการตลาดและโฆษณาสินค้าและบริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภายในซอกซอยตามถนนภายในเมืองต่างๆ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการช่วยทำการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้า หรือช่วยกระตุ้นยอดขายของคุณให้เพิ่มมากขึ้น ป้ายแบนเนอร์ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญเช่นกัน

วันนี้เรา โกโกพริ้นท์ จะมาแนะนำ “4 เทคนิคสำคัญในการใช้แบนเนอร์ช่วยกระตุ้นยอดขาย” เพียงทำตามเทคนิคที่เราได้แนะนำไว้ข้างล่างนี้ มั่นใจได้เลยว่าแบนเนอร์ของคุณจะต้องโดดเด่นและช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้แน่นอน

แบบแบนเนอร์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย

1. แบบที่โดดเด่นเตะตาลูกค้า

ในการที่คุณจะใช้แบนเนอร์ช่วยทำการตลาด คุณต้องมั่นใจก่อนว่าแบนเนอร์ของคุณมีรูปแบบที่สวยงามดึงดูดลูกค้าได้ โดยแบบที่ดีจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลที่ชัดเจนและกระชับได้ใจความ ไม่ยาวจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกเบื่อและเลิกสนใจไปในที่สุด ส่วนตัวอักษรก็ควรใช้สีที่ตัดกับสีของพื้นหลัง เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านยิ่งขึ้น และที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการออกแบบแบนเนอร์คือ ควรใช้รูปภาพตกแต่งที่มีความละเอียดสูงและสวยงาม เหมาะกับภาพลักษณ์สินค้าของคุณ และสิ่งสำคัญที่สุดในการออกแบบแบนเนอร์ของคุณคือ คุณต้องมั่นใจว่าแบนเนอร์ของคุณสามารถสื่อความหมายและส่งสารตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้ลูกค้าว่าแบนเนอร์ของเราเกี่ยวกับอะไร และเราต้องการให้ลูกค้าทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เพื่อที่ลูกค้าที่สนใจสามารถรับรู้รายละเอียดได้

ติดแบนเนอร์ในสถานที่ดีช่วยกระตุ้นยอดขาย

2. สถานที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ในการเลือกสถานที่ติดป้ายแบนเนอร์นั่นมีหลายวิธีการขึ้นอยู่กับธุรกิจและกลุ่มลูกค้าของคุณ อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่มักที่จะติดแบนเนอร์ในสถานที่มีกลุ่มคนหนาแน่น เช่น สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีผู้คนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากยิ่งคนมองเห็นแบนเนอร์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสสูงที่ผู้คนจะสนใจป้ายแบนเนอร์ของคุณเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แต่วิธีนี้ก็ไม่ได้ผลเสมอไป ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกทำเลในการติดป้ายแบนเนอร์ คุณควรคิดก่อนว่าลูกค้าของคุณเป็นกลุ่มไหน และมักจะอยู่ในสถานที่แถวไหน เพื่อที่คุณสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์และช่วยพิจารณาเลือกสถานที่ในการติดป้ายแบนเนอร์ได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายหลักของคุณ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเลือกสถานที่ไหนในการติดแบนเนอร์ของคุณ คุณก็ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่าย งบประมาณในการติดป้ายแบนเนอร์ของคุณด้วย เพราะยิ่งเป็นสถานที่ที่มีคนมากเท่าไหร่ ราคาในการติดแบนเนอร์ของคุณก็จะยิ่งแพงขึ้นตามไปด้วย

คุณภาพของแบนเนอร์ที่ทนต่อสภาพแวดล้อม

3. คุณภาพสูงทนต่อสภาพแวดล้อม

คุณภาพของป้ายแบนเนอร์เป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากคุณจะต้องติดป้ายแบนเนอร์ในสถานที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายตามฤดู อีกทั้งคุณจะต้องติดแบนเนอร์ทิ้งไว้เป็นระยะเวลาค่อนข้างนานตามช่วงระยะเวลาของแผนการตลาดของคุณ ดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าแบนเนอร์ของคุณมีคุณภาพดี ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและพิมพ์จากโรงงานที่ได้รับการเชื่อถือ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะพิมพ์แบนเนอร์ที่ไหนดี เราแนะนำให้ใช้บริการของโกโกพริ้นท์ มั่นใจได้เลยว่างานพิมพ์ของคุณจะต้องมีคุณภาพที่สูงมากแน่นอน

เปลี่ยนแบนเนอร์ตามฤดูกาลหรือเทศกาล

4. เปลี่ยนแบนเนอร์บ่อยๆ

การเปลี่ยนป้ายแบนเนอร์ใหม่ๆ ทุกช่วงฤดูกาลหรือช่วงระยะเวลากิจกรรม นอกจากจะช่วยให้แบนเนอร์ของคุณมีความใหม่ และสื่อข้อความเหมาะกับช่วงงานเทศกาลตามเทรนด์ในช่วงนั้นแล้ว ยังสามารถช่วยสร้างความตระหนักต่อแบรนด์เราต่อลูกค้าแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย ลูกค้าจะสังเกตแบนเนอร์ของเราในทุกๆครั้งที่มองเห็นและเมื่อเราเปลี่ยนแบนเนอร์ใหม่หรือในอนาคตเราอาจจะเลิกติดป้ายแบนเนอร์ในสถานที่นั้น ลูกค้าก็จะยังคงติดตามแบรนด์ของเรา เนื่องจากเราสร้างความเคยชินและย้ำความคิดให้กับลูกค้าในทุกๆครั้งที่เขาสังเกตแบนเนอร์ของเรา ทำให้ในอนาคตแบรนด์สินค้าของเราจะติดตลาดและไม่จำเป็นต้องลงทุนติดแบนเนอร์ทุกๆเดือนอีก

และนี่ก็คือ “4 เทคนิคสำคัญในการใช้แบนเนอร์ช่วยกระตุ้นยอดขาย” จากเราโกโกพริ้นท์ สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงพิมพ์ที่จะช่วยพิมพ์ป้ายแบนเนอร์สวยๆ สามารถใช้บริการจากเราได้ โดยสั่งพิมพ์ได้ ที่นี่ เลย เรามีบริการช่วยออกแบบฟรีอีกด้วย สามารถติดตามบทความดีๆ จากเราได้อีกในบทความหน้า