บทสัมภาษณ์จากคุณนุจรินทร์

สวัสดีครับ คุณผู้อ่านทุกๆท่าน วันนี้กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ ในครั้งนี้ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกๆได้มาพบกับลูกค้าคนสำคัญของเรา ที่กำลังประกอบธุรกิจออนไลน์อยู่ คุณผู้อ่านอยากทราบมั้ยครับ ว่าธุรกิจออนไลน์นั้นใช้สิ่งพิมพ์สร้างธุรกิจอย่างไร มาหาคำตอบไปถามๆกันได้เลยครับ

สวัสดีครับ คุณนุจรินทร์ ผมขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ ที่วันนี้ให้เกียรติสละเวลามาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ก่อนอื่นนั้น ผมต้องขออนุญาติให้คุณนุจรินทร์ ช่วยแนะนำตัวเอง และธุรกิจอย่างคร่าวๆให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกันก่อนครับ

สวัสดีค่ะ ชื่อ นุจรินทร์ พงษ์เพียรสกุล ชื่อเล่น ชื่อเล็กค่ะ เปิดธุรกิจออนไลน์เป็นของตนเอง ชื่อ Party Animals Bangkok ค่ะ แปลว่า สัตว์สังคมที่ชอบปาร์ตี้ ขายอุปกรณ์ปาร์ตี้ต่างๆ นานาชนิด ความต่างของเราคือ เราจะจัดเซ็ทพิเศษ สำหรับปาร์ตี้ต่างๆค่ะ เช่น ปาร์ตี้สละโสด หรือ baby shower (รับขวัญทารก)

ครับผม เป็นธุรกิจออนไลน์ที่น่าสนใจมากๆครับ แล้วส่วนใหญ่นั้น คุณนุจรินทร์ ใช้สิ่งพิมพ์กับธุรกิจเพื่อจุดประสงค์ใดมากที่สุดครับ

ส่วนใหญ่ เราจะใช้สิ่งพิมพ์เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าค่ะ เช่น พวกแพคเกจจิ้ง หรือการ์ดต่างๆ ตัวอย่างเช่น หากว่าเค้าซื้อของเกี่ยวกับปาร์ตี้สละโสด ก็จะทำการ์ดอวยพรให้เค้า หรือถ้าเป็น baby shower ก็จะทำการ์ดอวยพรแบบคุณแม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็พิมพ์ด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ว่าธุรกิจเรามันก็ต้องขยาย ซึ่งถ้าเรามีโรงพิมพ์ที่เราไว้ใจได้ มันจะช่วยทำให้ธุรกิจเราเติบโตได้มากขึ้นค่ะ และถ้าลูกค้าประทับใจในแพคเกจหรือการ์ดอวยพรของเรา เค้าก็จะบอกต่อไปเรื่อยๆค่ะ ซึ่งของๆเราอาจจะเหมือนคนอื่นก็จริง แต่สิ่งที่ไม่เหมือนคนอื่นเลยก็คือ แพคเกจที่สวยงาม และความประทับใจนั่นเองค่ะ

ว้าว เป็นไอเดียการใช้สิ่งพิมพ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆครับ ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ที่ว่าสิ่งพิมพ์นั้นช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ แม้จะเป็นธุรกิจออนไลน์ก็ตามครับ แล้วประสบการ์ณการพิมพ์ของคุณนุจรินทร์ ก่อนที่จะรู้จัก Gogoprint นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ

รู้สึกว่าโรงพิมพ์เข้าถึงยาก กลัวศัพท์เทคนิค กลัวราคา กลัวว่าไปด้วยจำนวนน้อยๆ แล้วเค้าไม่ต้อนรับเรา ให้ความรู้สึกว่า ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ แต่โกโกปริ้นท์ทำให้รู้สึกว่ามันง่ายค่ะ :D

ขอบพระคุณมากๆครับ แล้วจุดไหนเหรอครับ ที่ทำให้คุณนุจรินทร์ ตัดสินใจสั่งพิมพ์กับ Gogoprint

ก็จะเป็นเรื่องของการได้ทราบราคาในทันทีค่ะ เพราะว่าการที่ทำให้รู้ต้นทุนในทันทีนั้น ถือว่าเป็นความได้เปรียบของธุรกิจมาก ซึี่งโกโกปริ้นท์สามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ ด้วยความง่าย ความต่อเนื่องทันทีแบบนี้ มันทำให้เราอยากกลับมาสั่งพิมพ์กับโกโกปริ้นท์ตลอดเวลาค่ะ และการที่ทำให้เราได้รู้ราคาทันทีนั้น เราก็เลยกล้าลองพิมพ์สิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น เพื่อมาเสริมแบรนดิ้งของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้นค่ะ

หรือจะเป็นเรื่องของการสั่งพิมพ์แล้วคุณภาพดี นั่นคือสิ่งสำคัญทีั่สุดค่ะ ส่วนต้นทุนอะไรต่างๆนั่นคือสิ่งที่สนับสนุน แต่โกโกปริ้นท์เนี่ย มีทุกอย่างที่ทำให้พอใจ และคุณภาพของสิ่งพิมพ์ คือสีตรงตามที่สั่งไป การไดคัทอะไรก็คมดี เลยรู้สึกว่า ราคาไม่แพง แถมมีคุณภาพ ทำให้ตัดสินใจสั่งพิมพ์ซ้ำได้ง่ายมากๆค่ะ

ครับผม แล้วในระหว่างการใช้งาน หรือสั่งพิมพ์นั้น คุณนุจรินทร์ พบเจอปัญหากวนใจใดๆมั้ยครับ ?

ไม่เจอเลยค่ะ เจอแต่สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ประทับใจมากกว่า คือเหมือนว่าเราคิดอะไร อยากได้อะไร เค้าก็คิดมาก่อนแล้ว คือเราไม่สามารถเอาชนะเว็บไซต์ได้เลย เหมือนเว็บไซต์รู้หมดเลยว่า เราคิดอะไรค่ะ

หากว่าจะต้องแนะนำเพื่อนให้มาสั่งพิมพ์กับทาง Gogoprint คุณนุชจรินทร์ พอจะมีประโยคเด็ดๆหรือเหตุผลโดนๆแบบไหนบ้างครับ

ถ้าอยากได้ประสบการ์ณการสั่งพิมพ์ดีๆ แนะนำให้มาพิมพ์ที่โกโกปริ้นท์ค่ะ

เป็นประโยคเด็ดที่สุดยอดมากๆครับ สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากฝากถึงโกโกปริ้นท์บ้างมั้ยครับ

อยากให้พัฒนาแบบนี้ต่อไป เป็นมิตรคู่ใจ ของสตาร์ทอัพค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างครับ คุณผู้อ่าน สำหรับประสบการ์ณการพิมพ์ และตัวอย่างการใช้สิ่งพิมพ์ในธุรกิจออนไลน์ของคุณนุจรินทร์ หากว่าคุณผู้อ่านอยากได้สิ่งพิมพ์มาใช้งานบ้าง สามารถสั่งพิมพ์ได้จากที่นี่เลยครับ