4 ข้อผิดพลาดงานพิมพ์พบบ่อย--เทคนิคสุดเจ๋ง

การตลาดผ่านสื่อสิ่งพิมพ์เป็นการลงทุนที่มีราคาค่อนข้างแพง อีกทั้งการทำอาร์ตเวิร์คของคุณจะต้องสมบูรณ์แบบ และไม่มีข้อผิดพลาดใดๆที่อาจส่งผลเสียต่อการทำแคมเพจ์นของคุณ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นในวันนี้บทความของ Gogoprint จะกล่าวถึง 4 สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ

4 ข้อผิดพลาดงานพิมพ์พบบ่อย--เทคนิคสุดเจ๋ง

คุณต้องมั่นใจว่าไม่มีการสะกดคำผิดในข้อความของคุณ

การสะกดคำผิดส่งผลเสียต่อสิ่งพิมพ์ของคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันแสดงถึงความน่าเชื่อถือของคุณ คนจะเชื่อถือในคุณภาพการบริการที่เป็นมืออาชีพของคุณได้อย่างไร หากคุณสะกดคำผิดในงานพิมพ์ของคุณ นอกจากนี้ ควรหาคนสัก 2-3 คนมาช่วยตรวจคำผิด เพราะการหาคำที่สะกดผิดในงานเขียนของตนเองนั้นเป็นเรื่องยาก อย่าพึ่งพาเครื่องมือตรวจคำผิดมากเกินไป เพราะมันไม่สามารถตรวจสอบได้เหมือนคนทำ การตรวจสอบว่าข้อความของคุณไม่มีการสะกดคำผิดอยู่เลยเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและสำคัญที่สุดในการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในงานพิมพ์ของคุณ

คุณต้องมั่นใจว่าภาพที่คุณใช้มีความละเอียดสูง

ข้อผิดพลาดที่สองในงานพิมพ์ที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงได้อย่างง่ายๆ คือหลีกเลี่ยงการใช้รูปภาพที่มีความละเอียดต่ำในอาร์ตเวิร์คของคุณ เหมือนกับที่ผมเคยอธิบายไว้ในขั้นตอนการเตรียม Artwork การใช้ภาพที่มีความละเอียด 300 พิกเซลขึ้นไป เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ภาพที่มีความละเอียดต่ำกว่านี้จะส่งผลให้งานพิมพ์ของคุณเบลอและไม่ชัด ทั้งยังทำลายภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพของคุณ

ลองพิมพ์งานที่คุณออกแบบ ก่อนสั่งพิมพ์จริง

ความจริงที่ว่างานที่คุณออกแบบดูดีในคอมพิวเตอร์ ไม่ได้แปลว่ามันจะออกมาดูดีหลังจากที่คุณพิมพ์มันออกมา เพื่อความมั่นใจว่างานที่พิมพ์ออกมาจะดูดี คุณสามารถลองปริ้นท์จากบ้านหรือออฟฟิศของคุณได้ และตรวจสอบว่าขนาดฟอนต์ ความละเอียดรูปภาพ และการวางเลย์เอาท์ใช้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ คุณก็สามารถปรับเปลี่ยนและปริ้นท์ออกมาตรวจสอบได้ตามที่คุณพอใจ เชื่อเถอะครับว่าวิธีนี้จะช่วยให้งานพิมพ์ของคุณออกมาตรงตามที่ต้องการมากที่สุด และประหยัดงบในการพิมพ์งานด้วย มันไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเลยหากคุณได้รับงานพิมพ์เป็นพันที่แตกต่างจากงานที่คุณได้ออกแบบไว้ ทีมงานออกแบบและปิดอาร์ตเวิร์คของเราจะลองพิมพ์งานออกมาดูก่อนทุกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่างานที่พิมพ์ออกมาตรงตามที่ลูกค้าต้องการหรือไม่

คิดให้ดีก่อนออกแบบเอง

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีซอฟท์แวร์การออกแบบมืออาชีพมากมาย ผมแนะนำให้คุณใช้ก็ต่อเมื่อคุณรู้วิธีใช้และรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ถ้าคุณใช้งานซอฟท์แวร์การออกแบบไม่ค่อยเก่ง ผมบอกเลยว่าความพยายามของคุณอาจไม่ส่งให้งานออกแบบของคุณออกมาดูดีเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ เทคนิคของผมคือ คุณต้องรู้จักตัวเอง และจ้างคนที่มี่ความสามารถด้านการออกแบบมาช่วยงาน หากคุณไม่ถนัดในการใช้ซอฟท์แวร์ออกแบบ การออกแบบที่เป็นมืออาชีพสามารถส่งผลที่คาดไม่ถึงต่อการทำการตลาด ดังนั้นสิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงคืองานออกแบบของคุณต้องไม่ดูเป็นมือสมัครเล่น

4 ข้อผิดพลาดที่กล่าวไปข้างต้นเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยทั่วไป ดังนั้นเราจึงต้องการจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดดังกล่าว ที่ Gogoprint เราใส่ใจในคุณภาพงานพิมพ์เป็นอย่างมาก หากเราเจอข้อผิดพลาดในไฟล์อาร์ตเวิร์คของคุณ เราจะติดต่อคุณไปทันทีอย่างไรก็ตาม ไม่ใช่โรงพิมพ์ทุกที่ที่มีขั้นตอนอย่างนี้ และผมคิดว่าจะเป็นการดีมากหากทุกท่านเรียนรู้และจดจำเทคนิคเหล่านี้เพื่อสร้างสรรค์งานพิมพ์ที่มีคุณภาพ

พบกันสาระน่ารู้เกี่ยวกับการพิมพ์ได้ใหม่ในครั้งหน้านะครับ