หัวข้อบทความ

1. ฉันจะเตรียม Artwork สำหรับงานพิมพ์สติ๊กเกอร์อย่างไร?

2. ฉันจะคำนวณราคาสำหรับสติกเกอร์วงกลม หรือสติกเกอร์ไดคัทอย่างไร?

3. สติกเกอร์สามารถทนต่อสภาพอากาศได้หรือไม่?

1. ฉันจะเตรียม Artwork สำหรับพิมพ์สติ๊กเกอร์อย่างไร?

1.1 ระยะปลอดภัย: ข้อความและรูปภาพ รวมถึงรายละเอียดในตัวงาน ต้องอยู่ในระยะปลอดภัย 3 มม. จาก โดยกำหนดขนาดของเขตปลอดภัย 3 มม. รอบด้าน   ทำให้ข้อมูลสำคัญไม่ถูกตัดออกไป

1.2 ระยะตัดตก: ขยายขนาดของพื้นหลังงานออกไปจากขนาดงานจริง 3 มม. รอบด้าน เพื่อป้องกันงานพิมพ์มีขอบขาว

Artwork Preparation for Stickers

1.3 ไฟล์งานต้องมีขนาดอย่างน้อย 3 x 3 ซม. สำหรับรูปทรงสี่เหลี่ยม และขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอย่างน้อย 3 ซม. สำหรับรูปทรงวงกลม

1.4 ความสูงของตัวอักษรต้องมีขนาดอย่างน้อย 2 มม. เพื่อให้แน่ใจว่างานพิมพ์ที่ได้จะมีความคมชัดมากพอ เมื่อพิมพ์ลงบนสติ๊กเกอร์

1.5 โปรดทราบว่าการหากเป็นงานพิมพ์ 1 สี (พิมพ์ขาว-ดำ) การตั้งค่าสีดำสำหรับตัวหนังสือเล็กๆ ควรตั้งค่าสีทั้งหมด (C, M, Y, K) เป็นสีละ 100% เพื่อให้แน่ใจว่างานพิมพ์ที่ได้จะมีความคมชัดมาพอเมื่อพิมพ์ลงบนสติ๊กเกอร์

กรุณาอัพโหลดไฟล์ที่ถูกต้อง 3 ไฟล์ ดังนี้ :

    1. ไฟล์เวกเตอร์ที่ประกอบไปด้วยงานอาร์ตเวิร์คพร้อมระบุเส้นไดคัท

    2. ไฟล์อาร์ตเวิร์ค

    3. ไฟล์เส้นไดคัท ที่เป็นไฟล์เวกเตอร์

 

2. ฉันจะคำนวณราคาสำหรับสติ๊กเกอร์วงกลม หรือสติ๊กเกอร์ไดคัทอย่างไร?

2.1 ในขั้นตอนแรก ไปที่ ”รูปทรงสติ๊กเกอร์” และเลือกตัวเลือก “สติ๊กเกอร์ไดคัท”  

Artwork Preparation for Stickers

2.2 หลังจากนั้น คุณจะต้องคลิกไปที่ปุ่ม “กำหนดขนาดเอง” เพื่อระบุตัวเลขขนาดกว้าง x ยาวที่ต้องการลงไป 

( ภาพตัวอย่างที่ 2 อธิบายถึงวิธีการคำนวณราคาสติ๊กเกอร์ไดคัท สำหรับงานขนาดกำหนดเอง )

Artwork Preparation for Stickers

2.3 ตัวอย่างด้านล่างเป็นการแสดงให้เห็นภาพในส่วนของสติ๊กเกอร์ไดคัท ที่เป็นส่วนที่สำคัญมาก คือ การตั้งค่าระยะตัดตกและขอบ 3 มม. ดังภาพ เพื่อที่จะคำนวณการกำหนดด้านหน้าของรูปแบบสติ๊กเกอร์ คุณจะต้องวาดกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็กรอบตัวสติ๊กเกอร์ ซึ่งจะรวมงานอาร์ตเวิร์คทั้งหมด และระยะตัดตกด้วย สิ่งที่เราเห็นเป็นด้านหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า และด้านหน้ารูปแบบสติ๊กเกอร์ที่กำหนดไว้ ในตัวอย่างที่ 2 คือมุมฉากความกว้าง 5 ซม. และ ความสูง 3 ซม.

Artwork Preparation for Stickers

2.4 ตอนนี้คุณจะได้รูปแบบดีไซต์สติ๊กเกอร์ที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว เพียงคลิ๊กที่ต้องการรูปกำหนดที่ต้องการ และ ใส่ขนาดความกว้าง และ ความสูงแบบเซนติเมตรทีปรากฎในรูปที่ 3

Artwork Preparation for Stickers

2.5 สำหรับการพิมพ์สติ๊กเกอร์ไดคัทวงกลม ขั้นตอนจะไม่ซับซ้อนเท่าใดนัก อันดับแรก คือ คำนวณเส้นผ่านศูนย์กลางของสติ๊กเกอร์ ( 2 เท่าของรัศมี ) โปรดทราบว่าโกโกพริ้นท์สามารถพิมพ์สติ๊กเกอร์ได้ตั้งแต่เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 3 ซม. จนถึงมากที่สุด 10 ซม. กรุณาคลิ๊กที่รูปแบบและการเลือกขนาดจากเส้นผ่านจุดศูนย์กลางที่เท่ากัน เราได้ให้ข้อมูลต่างๆ ไว้ในช่องบรรยายด้านล่างในทุกตัวเลือกเรียบร้อยแล้ว

3. สติ๊กเกอร์สามารถทนต่อสภาพอากาศได้หรือไม่?

3.1 โกโกพริ้นท์ ใช้วัสดุในการผลิตสติ๊กเกอร์อยู่ 3 ประเภท ได้แก่ :

Artwork Preparation for Stickers

3.2 ด้านล่างคือคำอธิบายคุณสมบัติของสติ๊กเกอร์แต่ละประเภท :



ประเภทของสติ๊กเกอร์                  คุณสมบัติ            ตัวอย่าง
สติ๊กเกอร์ PVC ใช้ในอาคาร
  • สติ๊กเกอร์ชนิดนี้สามารถยึดติดกับผนังได้ยาวนานตราบใดที่ไม่ได้ใช่ผนังภายนอกอาคาร เราการันตีเลยว่าสติ๊กเกอร์ที่มีสีสันชัดเจนจะสามารถดึงดูดสายตาได้มากกว่าสติ๊กเกอร์ใส โดยทั่วไปแล้วสติ๊กเกอร์สำหรับติดภายในอาคารจะมาในแบบเคลือบมัน และเคลือบด้านเท่านั้น
Artwork Preparation for Stickers
สติกเกอร์ PVCใส ใช้ในอาคาร
  • สติ๊กเกอร์ชนิดนี้สามารถยึดติดกับผนังทุกรูปแบบยาวนานตราบใดที่ไม่ได้ใช่ภายนอกอาคาร สติ๊กเกอร์ใสคือการพิมพ์ออกมาบนแผ่นพลาสติกใส เมื่อเราติดสติ๊กเกอร์บนลงผนังแล้วพื้นหลังจะกลมกลืนไปกับผนังทันที โดยทั่วไปแล้วสติ๊กเกอร์ใสที่ติดภายในอาคารจะมาในแบบเคลือบมันและเคลือบด้านเพื่อให้ดูดีมากขึ้น
Artwork Preparation for Stickers
สติกเกอร์ PVC ใช้นอกอาคาร
  • สติ๊กเกอร์ที่มีคุณสมบัติความทนทานมากที่สุด และ ยังคงสามารถยึดติดกับผนังยาวนานจนกว่าเราจะดึงออก เราไม่สามารปรับแต่งสติ๊กเกอร์รูปแบบนี้ได้เพราะจะทำให้การต้านทานจากสภาพอากาศลดลง
Artwork Preparation for Stickers