.

หากคุณรักการดูแลตัวเองโดยการดื่มชาไช่มุก กาแฟ หรือแม้แต่ขนมหวานต่างๆ คุณจะต้องคุ้นเคยกับบัตรสะสมคะแนน เป็นอย่างดี ความหมายตรงตัวตามชื่อเรียก บัตรสะสมคะแนนนี้ใช้สะสมคะแนน โดยสำหรับส่วนลดและโปรโมชั่นจะมีให้คุณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยถ้าซื้อสินค้ามากเท่าไหร่ก็ได้มากขึ้นเท่านั้นบัตรสะสมคะแนน เป็นวิธีที่ดีในการช่วยสร้างยอดขายและเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ยอดเยี่ยมในการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับบริษัท แนวคิดของบัตรสะสมคะแนนนั้นตรงไปตรงมา เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการและซื้อสินค้าก็จะได้รับการปั๊มแสตมป์ลงบนบัตรสะสม สิ่งนี้เองสามารถกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าได้อีกครั้ง 

สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมบัตรสะสมคะแนนจึงเหมาะที่จะใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับธุรกิจของคุณ

 

กระตุ้นการขายได้อย่างสม่ำเสมอ

บัตรสะสมสามารถรับประกันการหมุนเวียนของรายได้อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการตามข้อเสนอพิเศษของบริษัทให้ได้มากที่สุด กล่าวอีกอย่างหนึ่งหมายถึงยิ่งคุณซื้อสินค้ามากเท่าไหร่ คุณก็จะได้รับข้อเสนอพิเศษตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น โดยการจัดโปรโมชั่นไม่จำเป็นต้องให้เยอะเสมอไป แต่อาจเป็นชาไข่มุกฟรี 1 แก้ว จากยอดสะสมการซื้อทั้งหมด 10 ครั้งก็ได้เช่นกัน! โดยบัตรสะสมคะแนนเป็นวิธีทำการตลาดที่ดีต่อทั้งทั้งตัวธุรกิจและลูกค้าด้วยเช่นกัน

 

สร้างความรู้สึกให้ลูกค้าได้รางรับวัล

ด้วยการเพิ่มขึ้นของคู่แข่งจำนวนมากลูกค้าอาจจะเปลี่ยนใจไปเลือกซื้อสินค้าจากบริษัทขอคู่แข่งอื่นอย่างง่ายดาย การสร้างบัตรสะสมคะแนนนี้เองสามารถทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ผูกติดกับแบรนด์ของคุณได้นานมากขึ้นและทำให้พวกเขารู้สึกมีความเกี่ยวข้องและผูกพักกับธุรกิจของคุณมากขึ้น ความจงรักภักดีคือสิ่งที่มีค่า จงให้รางวัลแก่ลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ของคุณบ่อยๆ เพื่อรักษาให้พวกเขากลับมาใช้บริการบ่อยๆ มากขึ้น

 

สร้างการรับรู้แก่ผลิตภัณฑ์

โปรแกรมบัตรสะสมคะแนนสามารถใช้เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าลองอะไรใหม่ ๆ ในครั้งต่อไปที่ซื้อสินค้าของคุณได้ สมมติว่าคุณเพิ่งเปิดตัวชาไข่มุกรสชาติใหม่ คุณสามารถรวมชาไข่มุกใหม่นี้เป็นรางวัลในบัตรสะสมคะแนนได้ ใครจะไปรู้ว่าลูกค้าอาจจะชอบชาไข่มุกรสชาติใหม่นี้มากจนต้องกลับมาซื้อใหม่ในครั้งต่อไปอีก! นอกจากนั้นการเปลี่ยนรางวัลใหม่สักครั้งสามารถทำให้สิ่งต่างๆดูน่าตื่นเต้นขึ้นได้ คุณไม่คิดแบบนั้นเหรอ?

 

สร้างกระแสที่ดี

การบอกแบบปากต่อปากใช้งานได้ดีอย่างมากกับบัตรสะสมคะแนน ลูกค้ามักจะแนะนำเพื่อนให้เข้ามาซื้อสินค้าของคุณ เช่น หากบัตรของคุณต้องถูกใช้จ่ายจำนวนหนึ่งเพื่อที่จะได้รับแสตมป์ ลูกค้าอาจขอร้องให้คนที่พวกเขารู้จักใช้ถึงโควต้านั้นแทนให้ได้ มาสร้างสรรค์บัตรสะสมคะแนนให้แก่ธุรกิจของคุณและคุณอาจจะได้ลูกค้าใหม่ทั้งครอบครัวมาใช้บริการที่ร้านก็ได้ ;)

 

รู้จักลูกค้ามากขึ้น

โปรแกรมบัตรสะสมคะแนนเป็นวิธีที่ดีมากในการเก็บข้อมูลของลูกค้า เนื่องจากมันช่วยให้บริษัทสามารถติดตามและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าได้ เมื่อรวบรวมข้อมูลแล้วคุณก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนแผนการตลาดให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้

 

สรุป

จากที่เราได้รู้มาแล้วว่าบัตรสะสมคะแนนสามารถเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์,ช่วยการสร้างแผนการตลาดให้ง่ายขึ้น,รวบรวมข้อมูลและสิทธิประโยชน์ทุกประเภท และสุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้แล้วว่า บัตรสะสมคะแนนนี้สามารถออกแบบได้อย่างน่าสนุกเช่นกัน! หากคุณเตรียมดีไซน์ของบัตรสะสมคะแนนที่ชอบไว้พร้อมแล้ว ทำไมไม่ลองนำมาพิมพ์ที่ Gogoprint?

ที่ Gogoprint เรามีวัสดุให้เลือกพิมพ์มากมายไม่ว่าจะเป็นการ์ดคราฟท์ หรือ การ์ดแบบมีพื้นผิว เรามีให้ทั้งหมด! สร้างบัตรสะสมคะแนนของคุณโดยเพิ่มความพิเศษด้วยวัสดุและคุณภาพที่เรามี แล้วเราจะจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านของคุณเลย