ข้อผิดพลาดอักษรตัวเล็กในการปิดงานอาร์ตเวิร์ค

องค์ประกอบและข้อความเล็ก: เครื่องมืออาร์ตเวิร์ค

คุณกำลังมองหาสินค้าที่ต้องการพิมพ์กับโกโกพริ้นท์อยู่หรือเปล่า ? หรือต้องการเพิ่มเติมคุณภาพให้กับสินค้าของคุณ ? วันนี้กับบล็อกซีรี่ย์โกโกพริ้นท์จะมากบอกเคล็ดลับการปิดงานอาร์ตเวิร์คอย่างมือโปร

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการปิดงานอาร์ตเวิร์คคือเราจะต้องทำตามการวางเกณฑ์องค์ประกอบของงานอาร์ตเวิร์ค ลูกค้าหลายคนต้องการการวางองค์ประกอบข้อความเล็กๆ ซึ่งในบางครั้งอาจจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพงานพิมพ์ของคุณในขั้นตอนสุดท้ายหากคุณไม่ได้ทำตามขั้นตอน (โดยเฉพาะ หากคุณต้องการเพิ่มข้อความเล็กๆ )

“ ทำไมเราต้องควรระวัง ?” คุณอาจคิดว่า “ไม่เป็นไร” แต่ผลงานพิมพ์ที่ได้อาจไม่มีคุณภาพที่ดี และ อาจจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของคุณเอง สำหรับองค์ประกอบการพิมพ์แบบออฟเซ็ทจะมีความผิดพลาดเพียง 3 ใน 10 ในทุกๆ มิลลิเมตร ( ความสมบูรณ์แบบเป็นเพียงภาพมายา ) และนี่คือการทำงานของเครื่องจักรในการพิมพ์งานที่อาจไม่ทันสังเกตุองค์ประกอบขนาดกลาง และ ขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณต้องแก้รายละเอียดขนาดเล็ก อย่างเช่น เส้นบาง ๆ และ ข้อความที่มีขนาดเล็กกว่า 8 ความแตกต่างอาจะปรากฎขึ้นมามากขึ้น และนำหายอ่านได้ และ เบลอได้ ซึ่งตอบได้เลยว่าไม่มีใครคิดอยากแก้งานพิมพ์หรอก !

ตอนนี้คุณควรระวังความเสี่ยงเล็ก ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับงานพิมพ์ที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนของคุณ สิ่งที่คุณควรจะระวังสำหรับความเสี่ยงนี้ อย่างแรกเลยคือ หลีกเลี่ยงในการใช้สีมากกว่า 2 สีในการวัดองค์ประกอบส่วนเล็กในเบื้องต้น

ตัวอย่างขนาดอักษรเมื่อขยายภาพ:

ข้อผิดพลาดอักษรตัวเล็กในการปิดงานอาร์ตเวิร์ค

การวางองค์ประกอบบน ข้อความเล็กๆ นี้ โดยใช้ 4 สีที่สามารถเห็นจุดข้อบกพร้องได้อย่างชัดเจน ( ที่ซึ่งทำให้ภาพคุณดูแย่ ) ในระหว่างที่การใช้เพียง 1 สีนั้นจะมีความชัดเจน และดูสะอาดตา ( จากประสบการณ์ของผู้อ่านที่ คิดว่า จะสร้างความสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น )

ถ้าคุณยืนยันใช้เส้นบาง ( ที่หนาน้อยกว่า 2 points ) อันนี้เราเข้าใจ เพราะถือว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย และยังสามารถทำให้ผลงานออกมาดูดีได้ ซึ่งเป็นวิธีที่เราสามารถประยุกต์ใช้ได้

ถ้างั้นหากคุณต้องการเส้นสีน้ำตาลบางๆ บนงานพิมพ์ของคุณ เราามีคำแนะนำมาให้ทุกคนเพราะสีที่เราสามารถใช้ได้มีอย่างน้อยเพียง 3 สี ( cyan = สีฟ้า, magenta = สีม่วงแดงเข้ม, yellow = สีเหลือง ) ในการใช้เพียง 3 สีจะทำให้คุณเห็นผลลัพธ์ที่เราไม่ต้องการเมื่อคุณได้เห็นสินค้างานพิมพ์จริงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ถ้างั้นเราอยากให้คำแนะนำในการใช้สีเพียงแค่ 2 สี หรือ น้อยกว่า 2 สีเท่านั้น

นี่เป็นตัวเลือกที่เราอยากแนะนำ: วงล้อสี (ที่หลายคนอาจจำได้เมื่อสมัยวัยเรียน) เราอยากให้จำเอาไว้ว่าเรากำลังพูดเกี่ยวกับ การตั้งค่าสี CMYK (เป็นตัวเลือกการตั้งค่าสีที่ดีที่สุดสำหรับงานพิมพ์) วงล้อสีนี้อาจจะดูแตกต่างจากภาพที่คุณเคยเห็น

คุณสามารถทำการผสมสีที่มีความชัดเจนที่สุด 2 สี:

1. สีฟ้า + สีม่วงแดงเข้ม

2. สีเหลือง + สีฟ้า

3. สีม่วงแดงเข้ม + สีเหลือง

CMYK Colour Wheel.jpg

อีกทางเลือกหนึ่ง ถ้าคุณตั้งค่าสีโดยใช้สีมากกว่า 2 สีระหว่างกระบวนการพิมพ์ ( คุณต้องชอบสีน้ำตาลแน่ๆ ) เพราะสีน้ำตาลทำให้ตัวหนังสือดูใหญ่ และ หนาขึ้น( ความหนาประมาณ 3 points หรือ มากกว่านั้น )

สุดท้ายนี้หากต้องเรียนรู้องค์ประกอบงานอาร์ตเวิร์คเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่เลย