ทำไมเราจำเป็นต้องใช้ไฟล์ PDF ในการพิมพ์ และเราจะอัพโหลดไฟล์ลงไปได้อย่างไร

ทำไมเราจำเป็นต้องใช้ไฟล์ PDF ในการพิมพ์ และ วิธีอัพโหลดไฟล์ PDF

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราถึงเน้นย้ำเสมอว่าควรใช้ไฟล์รูปแบบ PDF ในการอัพโหลดงานอาร์เวิร์ค เราจะอธิบายเหตุผลหลักในส่วนนี้ เพราะเราจะพาคุณไปดูกระบวนการอัพโหลดงานกันในส่วนถัดไปนี้

1. เริ่มแรกเลย PDF ถือว่าเป็นรูปแบบไฟล์เพลตฟอร์ที่สามารถใช้เปิดได้กับทุกรูปแบบของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่แพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก ( PDF ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยโปรแกรม Adobe)

○ คุณสามารถเซฟไฟล์ในรูปแบบ PDF จากรูปแบบโปรแกรมอื่นๆอย่างหลากหลาย (อย่างเช่น Microsoft Word, Gogoprint Docs และอีกมากมาย) เพราะเป็นรูปแบบที่เราสามารถเปิดขึ้นมาได้อย่างง่ายดายเพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเปิดคอมพิวเตอร์รุ่นไหน ยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่คุณก็สามารถเซฟไฟล์เป็น PDF ได้ด้วยกันทั้งนั้น ทุกไฟล์งานเอกสารที่เปิดได้ด้วยโปรมแกรมพิมพ์เอกสารจะสามารถเซฟไฟล์งาน หรือ ปรับเปลี่ยนไฟล์เป็น PDF ได้หมด

○ ไฟล์งาน PDF สามารถทำงานได้กับหลายระบบการทำงาน เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นแฟนคลับโปรแกรม Window หรือจะมีใจให้กับ Mac ก็สามารถเปิดไฟล์ หรือ เซฟไฟล์งานแบบ PDF ได้หมด (ซึ่งทุกวันนี้ ไฟล์ PDF ยังสามาถเปิดได้บนมือถืออีกด้วย )

2. ไฟล์ PDF สามารถเปิดดูได้ในโปรแกรมการอ่าน หรือ ในเว็บอินเทอร์เน็ตบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ

○ อีกครั้งหนึ่่ง ไฟล์ PDF นี้เป็นไฟล์ที่มีลักษณะที่ง่ายต่อการใช้งานอย่างมากหากเปรียบเทียบกับไฟล์อื่นๆ และยังสามารถเข้าได้กับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบที่ทุกคนสามารถเปิดใช้งานได้อีกด้วย

○ หากคุณยังไม่มีโปรแกรม Adobe Acrobat Reader ละก็ คุณสามารถดาวน์โหลดโปแกรมนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (โปรแกรมนี้จะสามารอนุญาติให้คุณ สามารถเปิดไฟล์ และ อ่านไฟล์ PDF ได้)

○ หากคุณต้องการแก้ไขงานเมื่อไฟล์งานของคุณเป็นรูปแบบ PDF แล้ว สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีคือ Adobe Acrobat Pro (ในกรณีแก้ไขงานในโปรแกรมจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อย และ อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำความเคยชินกับตัวโปรแกรม)

○ นี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรออกแบบและแก้ไขงานอาร์ตเวิร์คในรูปแบบไฟล์อื่นก่อนจากนั้นบันทึกไฟล์เป็น PDF ก่อนทำการอัพโหลดงานอาร์ตเวิร์คพร้อม พิมพ์บนเว็บไซต์ Gogoprint สามารถอ่านข้อมูลในการบันทึกไฟล์เพิ่มเติมที่นี่

ทำไมเราต้องใช้ไฟล์ PDF ในงานพิมพ์ ??

3. อีกเรื่องนึงคือในการเซฟรูปแบบไฟล์เป็น PDF จะยังคงการมองเห็น / การจัดหน้า / คุณภาพการพิมพ์ เหมือนไฟล์ต้นฉบับของคุณ

○ เรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจโรงพิมพ์ออน์ไลน์ของเรา เพราะลูกค้าของเราจะมีรูปแบบการออกแบบเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะตัวของเขาเอง ซึ่งเราไม่ต้องการให้ไฟลืรูปแบบพิเศษที่ลูกค้าออกแบบเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้ากระบวนการพิมพ์ หรือ ได้รูปแบบที่ไม่ต้องการเมื่อครบกระบวนการพิมพ์เรียบร้อยแล้ว

○ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเปิดไฟล์งาน PDF และไฟล์จะยังมีรูปแบบเหมือนเดิมทุกประการโดยเฉพาะรูปภาพที่ถูกฝัง และรูปแบบฟอนต์ตัวอักษร (ดังนั้นไฟล์งานก็จะถูกพิมพ์ออกมาหน้าตาเหมือนกับไฟล์งานต้นฉบับของคุณเป๊ะ!)

4. ไฟล์ PDF มีไซต์ค่อนข้างเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับรูปแบบไฟล์อย่างอื่น

○ ไฟล์ PDF สามารถเก็บไฟล์งานที่มีคุณภาพสูงได้อย่างดี

○ ซึ่งนี่จะเป็นประโยชน์เมื่อคุณไม่ต้องการจัดเก็บไฟล์งานขนาดใหญ่ให้เปลืองพื้นที่ความจำในคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือ หากพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่ไม่มีการสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดี ดังนั้นไฟลฺ์งาน PDF จะทำให้การเคลื่อนย้ายไฟล์เป็นไปได้ง่ายขึ้น การส่ง และ การอัพโหลดไฟล์งานอาร์ตเวิร์คของคุณ

5. ท้ายที่สุดแล้ว การเซฟไฟล์งานอาร์ตเวิร์ค PDF ยังทำให้การดำเนินการปิดไฟล์งานเวิร์คที่ Gogoprint และ เพื่อให้งานของคุณผ่านเข้าสู่กระบวนการพิมพ์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แทนที่จะได้รับอีเมล์ตอบกลับเป็น 100 กว่าฉบับในการปรับเปลี่ยน และ ตรวจสอบงานอาร์ตเวิร์คของคุณก่อนพิมพ์ เพราะเราต้องการเพียงแค่ 1 ไฟล์งานสามารถให้เราทำการยอมรับไฟล์เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป (ซึ่งนี่จะเป็นสิ่งที่ดีในการพัฒนากระบวนดำเนินการที่แข็งแกร่งขึ้น)

มันคือมาตรฐานสำหรับเราในการตรวจสอบความผิดพลาดไฟล์งานขั้นต้น (หากคุณไม่รู้ว่ากระบวนการเหล่านี้คืออะไร สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้ค่ะ )

1. การลืมเผื่อ Bleed (ระยะตัดตก)

2. การลืมตั้งค่าระยะ Margins (ระยะตัดขอบ)

3. Convert RGB to CMYK

4. รูปแบบไซต์ผิด

○ หากเราได้เห็นไฟล์งานอาร์ตเวิร์คPDF ที่ไม่มีภาพบิดเบือนแม้แต่น้อย หรือ ข้อความที่ถูกตัดบนหน้าจอของโรงพิมพ์ Gogoprint อย่างที่คุณควรได้เห็นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ หรือ แม้แต่ที่ออฟฟิศ จะทำให้กระบวนการทุกอย่างดูง่ายขึ้นมากเลยล่ะ เพราะเราเข้าใจถึงจำนวนงานที่เราต้องการปรับเปลี่ยนให้ได้ไฟล์งานอาร์ตเวิร์คที่คุณต้องการ และเราจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้คุณได้งานพิมพ์ออกมาดีที่สุด

○ และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมทางGogoprint จึงไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเมื่อคุณเลือกอัพโหลดไฟล์งาน PDF แต่ในขณะเดียวกันเราได้คิดบริการเพิ่มเติมเมื่อคุณอัพโหลดเป็นรูปแบบไฟล์งานอื่น(เพราะงี้ทำไมคุณไม่ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ไปซื้อเบียร์เย็นๆ มานั่งจิบให้ชื่นใจแทนล่ะคะ ?)

กระบวนการอัพโหลดไฟล์:

เมื่อคุณได้เลือกสินค้าที่คุณต้องการพิมพ์เรียบร้อยแล้ว เลือกจำนวนปริมาณการพิมพ์สินค้า และ ความรวดเร็วในการจัดส่งได้เลยค่ะ จากนั้นคุณจะได้เห็น การดำนินการพร้อมส่ง เพื่อยืนยันการสั่งซื้อให้กับทางเรา

มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณในการรู้เกี่ยวกับการอัพโหลดไฟล์งานของ Gogoprint เพื่อส่งพิมพ์ไปขั้นตอนสุดท้าย นี่เป็นส่วนที่จำเป็นเพราะว่าเราไม่เพียงต้องกา่รลูกค้าอัพโหลดไฟลืงานเข้าระบบของคุณถ้าพวกเขาพร้อมสั่งซื้อ 100% วิธีเดียวที่ทำให้มั่นใจนี่ไม่ใช่เพียงให้ทุกคนอัพโหลดไฟล์ของตัวเองหลังจากทำการชำระเงิน เพราะเราจะปล่อยให้คุณสามารถอัพโหลดไฟลืงานก่อนที่คุณตัดสินใจว่าจะไม่พิมพ์กับเราได้ไง

เราคิดว่าการอัพโหลดไฟล์งานของ Gogoprint ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ลูกค้าควรรู้ก่อนเข้ากระบวนการสุดท้าย ซึ่งทางเราไม่เพียงดูแลไฟล์งานของคุณแต่เราต้องทำให้แน่ใจว่าไฟล์งานของพร้อมพิมพ์ 100%เมื่อคุณได้อัพโหลดไฟล์งานเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราใช้วิธีโดยการให้คุณลูกค้าอัพโหลดไฟล์หลังจากได้ทำการชำระเงินแล้ว

มาดู 4 ขั้นตอนก่อนอัพโหลดไฟล์งานกัน:

1. LOGIN

○ ส่วนนี้แน่นอนอยู่แล้วว่าจะต้องเป็นขั้นตอนแรกเมื่อเริ่มทำการสั่งซื้อ หากคุณมีบัญชีผู้ใช้อยู่แล้ว เพียงแค่ ล็อกอิน แต่หากคุณยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ก็สามารถทำการสมัครสมาชิกได้เลยค่ะ

2. BILLING/SHIPPING

○ เพิ่มข้อมูลการเรียกเก็บเงิน และ ที่อยู่การจัดส่ง (สามารถเป็นเลือกเป็นรูปแบบเดียวกัน หรือ เลือกเพิ่มข้อมูลที่แตกต่างกันได้ค่ะ )

3. PAYMENT

○ เพิ่มข้อมูลในการชำระเงิน

4. UPLOAD FILES

○ ส่วนนี้แหละที่เราต้องอธิบายเพิ่มเติม

เลือกวิธีอัพโหลดได้ 2 วิธี:

1. อัพโหลดไฟล์งานอาร์ตเวิร์ค PDF หลังชำระเงิน

คุณสามารถเข้าระบบในบัญชีของคุณบนเว็บไซต์ gogoprint และจากนั้นเลือก My Account > View Order > Upload Artwork

2. โหลดไฟล์งานอาร์ตเวิร์คผ่านอีเมล์

ทั้งหมดนี้น่าจะสามารถอธิบายทุกคำถามของคุณที่ว่าทำไมไฟล์งานPDF ถึงเหมาะกับงานพิมพ์มากที่สุด? เราจะได้แสดงมุมมองทั้งหมดให้กับคุณดูทั้งการอัพโหลดไฟล์งานและตรวจสอบการดำเนินการบนเว็บไซต์ Gogorint ยังไงก็ตามแต่ขอให้ทุกคนสนุกกับการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์เราและอย่าลืมอัพโหลดไฟล์งาน PDF นะคะ แล้วเจอกันค่า :D